News from LCDF

Lý do đến với khóa Phát triển thương hiệu thời trang Anh quốc của những sinh viên đặc biệt

anh_dai_dien_di_london.2e16d0ba.fill-800x450.jpg

Nhóm sinh viên tham gia chương trình Phát triển thương hiệu thời trang tại Anh quốc bao gồm tổng giám đốc các doanh nghiệp may xuất khẩu, giám đốc công ty sản xuất vải, các nhà thiết kế có tên tuổi cùng những thành viên đã có kinh nghiệm kinh doanh và trực tiếp sản xuất thời trang. Tuổi đời và tuổi nghề của họ cũng khá chênh lệch, vậy đâu là lý do khiến họ cùng hướng tới chuyến du học London lần này? Dưới đây là chia sẻ của một vài học viên.

Là tổng giám đốc công ty TNHH Babeeni Việt Nam – một công ty lớn chuyên xuất khẩu mặt hàng thời trang trẻ em ra khắp thế giới, chị Phương Hiền vẫn gác hết khối công việc khổng lồ để đi học dù chị đã có hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh trong đó có cả mặt hàng thời trang.

phuong hien.jpg

Chị Phương Hiền trong hoạt động ghé thăm trường Central Saint Martins ở London.

“Vì muốn bắt đầu một thương hiệu mới về sản phẩm thời trang cho nữ tôi đã quyết định tham gia khóa học này. Hơn nữa Anh Quốc là thị trường lâu năm của công ty nên tôi cũng muốn đi thăm thị trường, gặp gỡ khách hàng nhân dịp này”.

Với mục đích rõ ràng, trong lớp học của thầy Toby Meadows, chị Phương Hiền là người tương tác đặc biệt tích cực và liên tục đặt câu hỏi sâu quanh việc “Làm thế nào để tôi giới thiệu thương hiệu thời trang của mình tại London?”, “Có cách nào để được tham gia vào Tuần thời trang London hay Paris?” thậm chí nhờ thầy giáo kết nối chị tới những thương hiệu thời trang xa xỉ ở London để tới xem hàng. Không chỉ sẵn lòng trả lời, thầy Toby Meadows còn có vẻ rất tự hào lòng khi lớp học của mình có được những học viên chủ động, quyết liệt và cả… thành công đến như vậy.

Cũng ở vai trò giám đốc, anh Quang Trung hiện điều hành Vietnam Brand Ambassador – công ty chuyên sản xuất vải lụa. Hơn 10 năm kinh nghiệm về ngành dệt lụa nhưng chỉ mới bước chân vào kinh doanh thời trang vài năm, anh tiết lộ lý do đăng ký khóa học Phát triển thương hiệu thời trang tại London:

“Với thế mạnh sản xuất tơ tằm,công ty chúng tôi đang vận hành một số nhãn thời trang. Thị trường thời trang ở Việt Nam đang bùng nổ, vì thế để có một vị trí chắc chắn, tôi muốn tìm hiểu một cách bài bản, có định hướng rõ dựa trên những lý thuyết chuẩn chỉ nhất”.

Như một cuốn sách sống về lụa, sự có mặt của anh Trung trong lớp học mang tới cho các học viên và cả thầy giáo rất nhiều thông tin hay về lụa. Đáng nhớ nhất là khi anh nói về quá trình lấy tơ mà không giết tằm (thông thường sau khi nhả quanh mình khoảng 3000m tơ, nhộng sẽ phá hủy kén để nở thành bướm nên người ta sẽ đổ nước nóng vào nó để ngăn quá trình này).

quang trung.jpg

Anh Trung đã dành hơn 10 năm để tìm hiểu về lụa và rất khao khát đưa chất liệu vải này vào nhiều sản phẩm thời trang đa dạng.

Một sinh viên khác trong chuyến đi lần này là chị Thúy Hằng, người sáng lập của KIỀU một thương hiệu thời trang chuyên về dòng sơ mi công sở. Chị đến với chuyến du học này với 2 niềm tin chắc chắn, một là học được cách điều hành một thương hiệu thời trang “dưới góc nhìn, kiến thức của người nước ngoài, tại London – 1 trong 5 kinh đô thời trang của thế giới” và hai là được học kinh nghiệm từ… chính các học viên trong đoàn bởi “Đây không phải chuyến đi cho những sinh viên non nớt mà hầu hết là những người đã từng kinh doanh trong ngành thời trang, đã thành công nên mới có khả năng tài chính và hẳn là rất nhiều kinh nghiệm, hiểu biết. Tôi chờ được học từ chính họ”.

CIMG0049.JPG

Từng là phóng viên thời trang, sau đó nghỉ việc để xây dựng thương hiệu riêng mới vài năm gần đây, chị Hằng tự cảm thấy mình còn hổng khá nhiều kiến thức nên đã đăng ký chuyến du học này.

Nổi bật nhất trong lớp học nhờ vẻ ngoài xinh đẹp và năng lượng tràn đầy, BTV của VTV3 Minh Hà luôn là người khuấy động không khí khiến thầy Toby hào hứng đưa ra thêm nhiều thông tin thú vị. Bên cạnh công việc chính là một MC truyền hình, Minh Hà cũng kinh doanh thời trang, vốn là sinh viên đã tham gia nhiều khóa học tại Học viện Thiết kế và Thời trang London – Hà Nội, cũng như các hoạt động thiện nguyện của trường nên cô cho biết, đã chờ đợi khóa học Phát triển thương hiệu thời trang tại Anh quốc suốt từ… năm ngoái.

“Năm 2018, khi tham gia Hongkong Fashion Week cùng LCDF Hanoi, mình đã được nghe chị Giám đốc điều hành, chị Hà Thị Hằng chia sẻ về khoá học này. Mình háo hức mong đợi từ khi ấy, vì vậy, khi biết thông tin về khoá học năm nay, mình đã đăng ký ngay vì đây đúng là những kiến thức mình cần để phát triển công việc sản xuất và kinh doanh thời trang của bản thân. Mình muốn làm bài bản, và khoá học chứa đựng đúng những nội dung mình tìm kiếm bấy lâu nay”.

Minh Ha.jpg

Minh Hà thể hiện mình là người theo đuổi niềm đam mê thời trang rất nghiêm túc khi liên tục tham dự nhiều chương trình đào tạo tại LCDF-Hanoi. Cô cho biết sẽ sẵn sàng theo học các khóa tương tự nếu sắp xếp được thời gian.

Cũng như Minh Hà, nằm trong nhóm những bóng hồng của lớp học là hot girl, người mẫu Phương Linh (Linh Rin) Nhờ ưu thế ngoại hình, gu thời trang nên cô nàng “mặc gì hot nấy” và từng có một thời gian cực thành công khi kinh doanh thời trang trên mạng. Sau một thời gian dài tạm dừng để trải nghiệm các vai trò khác trong ngành giải trí, Phương Linh tham gia khóa học như một cách nghiêm túc để theo đuổi niềm đam mê thời trang thay vì ngày xưa chỉ “làm một cách rất bản năng”.

“Khởi dựng một thương hiệu thời trang là kiến thức em rất thích được trau đồi bài bản. Hơn nữa, thầy giáo đứng lớp Toby Meadows lại chính là tác giả của cuốn How to set up and run a fashion label – sách được giảng dạy ở không ít nơi, vậy chẳng phải rất hoàn hảo!”.

phuong linh.jpg

Phương Linh là học viên trẻ nhất đoàn, sau 10 ngày học khóa của thầy Toby, cô đã quyết định ở lại để học thêm một khóa khác cũng về thời trang.

LCDF - Hanoi