News from LCDF

CHUNG KẾT VIỆT NAM NƠI TÔI SỐNG 2019 – CON ĐƯỜNG TỚI ƯỚC MƠ NHÀ THIẾT KẾ

banner VNTS 2019 TA.jpg

Giây phút đăng quang của các thí sinh tham dự Cuộc thi tài năng thiết kế "Việt Nam - Nơi tôi sống" 2018 vừa diễn ra. Cho dù giải thưởng thuộc về ai thì tất cả các bạn đã là người chiến thắng. Chiến thắng chính mình, thể hiện đam mê, ước mơ, trao đi tình yêu nghệ thuật sáng tạo trong tình yêu dành cho quê hương.

Điều tuyệt vời nhất mà cuộc thi mang đến cho thế hệ trẻ chính là cơ hội phát triển tài năng, mở ra cánh cửa lớn, tạo nên bước ngoặt trong cuộc đời, chạm tới ước mơ trở thành nhà thiết kế. Đó chính là tâm sự của các thí sinh tham gia cuộc thi chia sẻ.

anh 3- Hoang phuong thao_Dak Lak.jpg

“Bản sắc Đắk Lắk” – Hoàng Phương Thảo

Thiết kế lấy cảm hứng từ một chuyến du lịch tới vùng đất cao nguyên đầy nắng gió.

54349943_2262934720635020_3134476169231990784_n.jpg

Bảng chữ cái được sáng tạo dựa trên những họa tiết, kiến trúc và vẻ đẹp của thiên nhiên, con người Tây Nguyên mà hình ảnh đại diện cho thế hệ trẻ chính là Hoa hậu H'Hen Niê.

Phương Thảo tâm sự: "May mắn thay, Học viện Thiết kế và Thời trang London Hà nội đã tham gia tổ chức cuộc thi này với học bổng mơ ước. Vì giới hạn độ tuổi nên đây là năm cuối cùng tôi có thể thi. Nếu được giải thì đây sẽ là bước ngoặt lớn cuộc đời tôi."

anh 9 Nguyen Ngoc Tram Anh.jpg


“Nghe An - listen and feel” - Nguyễn Ngọc Trâm Anh

Tác giả giới thiệu đến bạn bè và du khách một Nghệ An rất khác lạ. Đó chính là tâm hồn bay bổng, ngập tràn tình yêu của những con người nơi đây, điều đó khiến cho mảnh đất nơi đây "dù có khô cằn hoa tươi vẫn nở".

Trâm Anh chia sẻ: "Tham gia cuộc thi đã tạo nên một dấu ấn lớn trong cuộc đời của mình. Trước đây, mình rất tự ti và mệt mỏi vì mình cố gắng thể hiện phong cách vẽ của bản thân nhưng nhiều người không công nhận... Vậy nên, "Việt Nam- nơi tôi sống" đã trao cho mình cơ hội để thực thiện ước mơ, để vượt qua chính bản thân mình. Nếu không tham gia cuộc thi, có lẽ mình sẽ rất, rất hối hận vì đã chấp nhận sự tự ti này. "

anh 8 Nguyen Nhat ANh.jpg

“Hanoi's” – Nguyễn Nhật Anh

Cuộc thi đã mang tới cho Nhật Anh cơ hội trải nghiệm, gặp gỡ cũng như cọ xát cùng với những người có cùng đam mê về thiết kế. Hơn thế nữa, tác giả hy vọng được học tập trong một môi trường quốc tế chuyên nghiệp và tạo dựng nền tảng tìm kiếm được một suất học bổng du học nước ngoài chuyên ngành thiết kế trong tương lai.

anh 7 Vo Thi Minh Chau.jpg

“Sài Gòn lê la” – Võ Thị Minh Châu
Minh Châu tâm sự về ước mơ từ ngày bé: "Tôi ước mơ trở thành một Nhà thiết kế cho dù bản thân biết rằng mình không có điều kiện theo đuổi đam mê." Rồi tới khi biết tới cuộc thi "Việt Nam - Nơi tôi sống" cô gái Trà Vinh đã lên ý tưởng trong một đêm và hoàn thành nó lúc ngày hết hạn đang gần kề. Minh Châu xúc động nhớ lại: "Lúc gửi bài dự thi, tôi không bao giờ nghĩ, tên mình nằm trong Top 5. Thật sự cái đêm đó tôi không thể nào ngủ được đến tận 3h sáng .Vừa vui - vừa hạnh phúc - vừa lo lại vừa sợ.

Tôi rất sợ phải hy vọng và rồi thất vọng tiếp! Nhưng không có thành công nào mà không trải qua thất bại, quan trọng là bản thân có đủ kiên nhẫn để đi tiếp hay không."

anh 10 Truong Tuong Vi (2).jpg

“Bến Tre” – Trương Tường Vi

Trải qua 4 mùa thi, Việt Nam Nơi tôi sống không chỉ là cuộc thi đơn thuần về thiết kế mà nó còn mang ý nghĩa cao cả, thiết kế nên những biểu tượng quê hương trên mỗi vùng miền Tổ quốc. Để từ đó thế hệ trẻ thể hiện tình yêu bằng nghệ thuật sáng tạo, cống hiến cho đời những điều vô giá.

Khi đã bước vào vòng chung kết, Tường Vi tâm sự: "Cuộc thi một lần nữa nhắc nhở tôi về những giá trị và trách nhiệm của mình đối với quê hương , đối với những giá trị văn hóa và tinh thần tôi đang được hưởng. Và cuộc thi Việt Nam – Nơi tôi sống 2019 cũng là một sân chơi bổ ích, giúp tôi có được những lời nhận xét từ quý báu từ Ban giám khảo Anh Quốc. Khi được vào Top 5 và nhận được giải thưởng của cuộc thi sẽ giúp cho tôi bước vững hơn trên con đường chinh phục ước mơ của mình."

LCDF