News from LCDF

Phá cách bất ngờ của thời trang dạ hội hiện đại

23286 header image

Đưa “hơi thở” của thời trang đường phố vào trang phục dạ hội là một nét nổi bật tạo nên xu hướng mới của dòng thời trang vốn thướt tha này. Hãy cùng xem sự thay đổi kỳ lạ của trang phục dạ hội để thấy tính ứng dụng cao mà người mặc được tận hưởng.

Trải qua hàng trăm năm lịch sử, trang phục dạ hội là những chiếc đầm lộng lẫy trên thảm đỏ hay lễ phuc cao cấp đang “dung nạp” thêm dạ hội kiểu mới. Đó là những chiếc áo cá tính như biker jacket kết hợp với các kiểu quần skinny, áo T-shirt cùng với chân váy dài v.v Điều đó không có nghĩa là đầm dạ hội truyền thống mất đi vị thế đã có mà nó chỉ làm giàu cho phong cách dạ hội để những tín đồ thời trang có thêm nhiều sự lựa chọn.

Phá cách bất ngờ của thời trang dạ hội hiện đại0.5797380374723327

Xu hướng áo Biker Jacket được thương hiệu DSquared2 lăng xê trong bộ sưu tập cho mùa xuân hè 2018. Đăng trên trang web Vogue Italia tháng 7/2017

Theo Giáo sư Douglas Maclennan – Giám đốc phát triển hợp tác quốc tế của đại học Northumbria (Anh Quốc), cố vấn đào tạo của Học viện thiết kế và thời trang London tại Hà Nội chia sẻ về sự xuất hiện mới của dạ hội hiện đại: “Đây là dòng trang phục dạ hội đương đại sẽ giúp sinh viên hiểu rằng những trang phục dạ hội của phong cách thời trang những năm 50’ sử dụng corset và các gọng xương cứng ở phần trên của bộ trang phục sẽ thay đổi như thế nào so với ngày nay. Những hãng thời trang quốc tế như Dior, Gucci, DSquared2 đều ra mắt dòng sản phẩm này trong các bộ sưu tập xuân hè 2018”

Phá cách bất ngờ của thời trang dạ hội hiện đại0.6399956938408212 Phá cách bất ngờ của thời trang dạ hội hiện đại0.29609956515234415

Những thiết kế dạ hội đương đại trong Bộ sưu tập xuân hè 2018 của thương hiệu Dior, đăng trên web Vogue UK,  tháng 5/ 2017

Các loại vải sang trọng của đồ dạ hội truyền thống được kết hợp với sự sáng tạo chất liệu của thời trang đường phố (da, denim, cotton, dệt kim) mang đến vẻ cá tính, trẻ trung của dạ hội hiện đại. Mọi người sẽ không phải mất quá nhiều thời gian cầu kỳ đầu tư cho một chiếc đầm dạ hội kiểu truyền thống để dự tiệc, kiểu kết hợp mới này vẫn mang lại sự sang trọng và đẳng cấp, nhưng tiện hơn rất nhiều.

Phá cách bất ngờ của thời trang dạ hội hiện đại0.26317202026565323

Áo kiểu Hawaii với họa tiết hoa lá kết hợp với chân zip ngắn hay quần jeans skinny cũng là một lựa chọn thời thượng đi dự tiệc, đi chơi của giới trẻ hiện đại. (BST DSquared2 xuân hè 2018, đăng trên web Vogue Italia tháng 7/2017)

Phá cách bất ngờ của thời trang dạ hội hiện đại0.14458625197212427

Thiết kế hiện đại trong BST xuân hè 2018 của DSquared2, đăng trên web Vogue Italia tháng 7/2017

Trong những dịp quan trọng, ngoài sự lựa chọn là trang phục dạ hội truyền thống được may từ chất lụa đắt tiền, thêu đính tinh xảo và ôm dáng, thì ngày nay tín đồ thời trang có thể sở hữu kiểu dạ hội theo xu hướng hiện dại, chân váy dài kết hợp với áo T-shirt sẽ mang lại cho bạn sự thoải mái và năng động hơn.

Do đó, có thể sự phá cách về kiểu dáng và chất liệu trong trang phục dạ hội hiện đại sẽ mang tới tính ứng dụng cao hơn cho dòng sản phẩm này. Bên cạnh trang phục đầm dạ hội truyền thống, mọi người có thêm sự lựa chọn và thay đổi cách kết hợp trong nhiều dịp khác nhau.

Để giúp những người đang làm việc trong lĩnh vực thời trang hiểu kỹ hơn về dòng trang phục này, tại LCDFHanoi, trong vòng 30 giờ học theo phương pháp của giảng viên Anh quốc, khóa học “Thiết Kế Mẫu Rập Cho Trang Phục Dạ Hội” sẽ trang  bị cho sinh viên những kiến thức cắt mẫu rập hiện đại cho  trang phục dạ hội. Sinh viên sẽ được hướng dẫn kỹ thuật cắt mẫu rập cho trang phục nữ, làm nên sự tinh tế cho thời trang dạ hội.

Các bạn quan tâm có thể xem chi tiết khóa học tại đây:

http://www.designstudies.vn/thiet-ke-mau-rap-cho-trang-phuc-da-hoi/