News from LCDF

Sinh viên LCDF- Hà Nội chia sẻ trải nghiệm du học trao đổi tại Pháp

7.Sinh viên LCDF Hà Nội du học Pháp Yschools (1).jpg

Để nói về những lợi thế đặc biệt của LCDF-Hà Nội, ngoài chất lượng chương trình đào tạo quốc tế đã được minh chứng gần 20 năm qua với đội ngũ nhà thiết kế cựu sinh viên ra trường có tên tuổi trong ngành công nghiệp thiết kế, nhiều sinh viên còn cùng chung quan điểm: trường đã chủ động tạo rất nhiều cơ hội để sinh viên được cọ xát quốc tế.

Cùng gặp gỡ và lắng nghe nhóm sinh viên Việt Nam chia sẻ về những trải nghiệm học tập của họ nhé.

1. Sinh viên LCDF Hà Nội du học Pháp Yschools (4).jpg

Nhóm sinh viên Việt Nam đến từ LCDF-Hà Nội trong kỳ du học trao đổi sinh viên lần này gồm Đinh Tuấn Hiệp (ảnh), Thu Quỳnh (ngành Thiết kế thời trang) và Quỳnh Thơ (ngành Thiết kế đồ họa).

5.Sinh viên LCDF Hà Nội du học Pháp Yschools (5).jpg

Tuấn Hiệp tranh thủ thời gian 6 tháng du học tại Pháp để khám phá viện bảo tàng, những trung tâm nghệ thuật nổi tiếng.Chuyến đi cũng mang tới cho chàng sinh viên ngành thiết kế thời trang cơ hội được đặt chân tới sự kiện Paris Posh Fashion Week, thâm nhập vào hậu trường và gặp gỡ nhiều nhân vật thú vị.

7.Sinh viên LCDF Hà Nội du học Pháp Yschools (1).jpg

Quỳnh Thơ đang tham gia workshop điêu khắc đồ họa với gỗ. Quỳnh Thơ chia sẻ: “Lần đầu học khóa thiết kế bên này nên em cũng chưa quen với máy móc nhưng buổi thứ 2 các bạn trong lớp đã chủ động hỏi han, chỉ cho bọn em cách tự dùng máy in, máy photo tự động, chỉ cách cắt gỗ…”.

8.Sinh viên LCDF Hà Nội du học Pháp Yschools (12).jpg

“Đề bài chỉ yêu cầu bọn em dùng gỗ nhưng em thấy các bạn dùng các loại gỗ khác nhau, có loại dày có loại mỏng, có bạn dùng 1 nửa gỗ 1 nửa gương, có bạn thì dùng gỗ nhưng làm hẳn thành khối hộp 3D, đấy là điều em chưa nghĩ đến. Quả là không có giới hạn cho việc thử nghiệm sáng tạo khi còn đang đi học!”.

9. Sinh viên LCDF Hà Nội du học Pháp Yschools (13).jpg

“Em nghĩ điều tuyệt vời nhất là em đã quen được với tiến độ làm việc của các bạn bên này, nhận ra được khi mình phá vỡ những nguyên tắc hay yêu cầu ban đầu và làm chỉn chu hoàn thiện sản phẩm thì lúc nhìn thành phẩm sẽ thấy rất wow và tự hào. Em thấy vui vì được ở trong môi trường mà ai cũng rất là sáng tạo và cởi mở”.

10. Sinh viên LCDF Hà Nội du học Pháp Yschools (2).jpg

“Mọi người đều rất tận hưởng quá trình từ lúc sketch đến lúc làm ra sản phẩm. Lúc làm bài cũng có bạn stress, lo lắng đến phát khóc. Bọn em có làm triển lãm mini để mỗi người giới thiệu và thuyết trình về bài của mình. Dù em không hiểu hết vì các bạn chủ yếu thuyết trình bằng tiếng Pháp nhưng em thấy bạn nào cũng rất tự hào và tâm huyết”. Tác phẩm của Quỳnh Thơ có chủ đề “Giọt nước mắt” với thông điệp đừng xấu hổ về bản thân khi thấy mình khóc.

11. Sinh viên LCDF Hà Nội du học Pháp Yschools (17).jpg

Tuấn Hiệp cũng tham gia workshop này. Phần thuyết trình tác phẩm của Hiệp đã khiến nhiều sinh viên bật khóc vì được truyền cảm hứng và dành cho anh chàng những cái ôm ấm ấp.

12. Sinh viên LCDF Hà Nội du học Pháp Yschools (14).jpg

Vừa tốt nghiệp ngành Truyền thông & Marketing Thời trang tại LCDF-Hà Nội, Ngô Thu Quỳnh lại tất bật với những deadline dự án tại chương trình trao đổi sinh viên tại Pháp.

13. Sinh viên LCDF Hà Nội du học Pháp Yschools (16).jpg

Ngoài giờ học lý thuyết, các workshop và hoạt động thực hành chiếm khá nhiều thời gian. Quỳnh từng ngồi liên tục 5 tiếng trên máy may để kịp hoàn thành bài tập.

14. Sinh viên LCDF Hà Nội du học Pháp Yschools (11).jpg

Nhóm sinh viên Việt Nam đã tham dự sự kiện Trao đổi văn hóa và tự tay thiết kế thiệp mời mọi người ghé thăm gian hàng của mình.

15. Sinh viên LCDF Hà Nội du học Pháp Yschools (10).jpg

Các bạn đã thức đến 1 giờ sáng để chuẩn bị món đặc sản Bún chả giới thiệu với bạn bè quốc tế. Giữa hàng loạt món ăn Châu Âu, Bún Chả của Việt Nam là món mặn hiếm hoi nên được rất nhiều sinh viên yêu thích.

16. Sinh viên LCDF Hà Nội du học Pháp Yschools (9).jpg

Các bạn đều đang có những ngày du học đầy những trải nghiệm quý báu tại Pháp. Cả 3 tin rằng tuy chỉ ở đây 6 tháng nhưng họ sẽ được rèn luyện rất đáng kể về kỹ năng thích nghi, cách làm việc lối tư duy sáng tạo của các sinh viên quốc tế.

LCDF-Hanoi