News from LCDF

Sinh viên Thiết kế đồ họa LCDF-Hanoi ra trường làm gì, ở đâu?

This page is also available in English
sinh vien thiet ke do hoa.jpg

Hãy cùng xem sinh viên tốt nghiệp Thiết kế đồ họa LCDF-Hanoi hiện đang làm gì ở đâu nhé!

Nguyễn Minh Hoàng – Chuyên gia Vẽ minh họa tại Tree Studio - Thành phố Hồ Chí Minh

Minh Hoàng có thế mạnh đặc biệt về vẽ minh họa, anh chuyên về mảng màu nước và sơn kỹ thuật số đồng thời làm thiết kế nhân vật, nhiếp ảnh và hoạt hình. Anh cũng chính là chủ nhân của bức tranh đình đám “Có thành phố vượt qua bão tố” – bức tranh được nhiều người truyền tay nhau để cổ vũ Đà Nẵng khi thành phố này trở thành ổ dịch Covid-19.

Năm 2019, dự án Reimagined tái hiện lại hình ảnh 12 con giáp theo cách nhìn mới của Minh Hoàng đã lọt Top 11 dự án xuất sắc của Vietnam Halography 2019 (festival thường niên lớn nhất của cộng đồng sáng tạo Việt Nam).

minh hoang 1.jpg

"Dự án Reimagined với mong muốn mang những giá trị xưa cũ trở lại và giới thiệu nó với một hình ảnh mới để mọi người có thêm điều kiện được tiếp cận những giá trị văn hoá lâu đời của Việt Nam” – tác giả chia sẻ.

minh hoang 2.jpg

Tranh minh họa thơ của Nguyễn Minh Hoàng.

minh hoang 3.jpg

Thiết kế bao bì cho mỹ phẩm được Minh Hoàng lấy cảm hứng từ màu sắc của tranh Đông hồ và biểu tượng chim én mùa xuân.

Phạm Hà An – Nhà thiết kế đồ họa tại Bond Agency – Hà Nội

Vừa tốt nghiệp, Hà An đã được nhận vào một công ty thiết kế có nhiều dự án lớn. Cô chọn vị trí UI (thiết kế giao diện người dùng – User Interface) vì thấy nó hấp dẫn và mong muốn được thử thách, học hỏi thêm.

Ha An 1.jpeg

Hà An đang giới thiệu gian triển lãm của mình trong Triển lãm tốt nghiệp Thiết kế Đồ họa.

Nhà thiết kế chia sẻ về lần phỏng vấn xin việc: “Người phỏng vấn em là CEO của công ty, hai bên có trao đổi về lối tư duy, những kiến thức em học được ở LCDF-Hanoi. Em được đánh giá là mới mẻ so với các bạn ở Việt Nam và được nhận vào làm. Ở đây, em được tham gia luôn vào dự án lớn là làm app My Viettel. Dù là người nhỏ tuổi nhất công ty, nhưng em được các anh đi trước đánh giá cao và dành nhiều lời khen cho giáo trình đồ họa mà em học. Cảm thấy hãnh diện và cũng khá áp lực”.

ha an 2.png

Một cuốn sách dành cho người trẻ yêu sáng tạo theo phong cách dễ thương gần gũi do Hà An thiết kế.

ha an 3.jpg

Giao diện một app mà Hà An tham gia thực hiện

Phạm Phương Thảo – Nhà thiết kế đồ họa

Hoàn thành chương trình học Thiết kế đồ họa tại LCDF- Hanoi, Phương Thảo chọn cách du học chuyển tiếp tới University of the West of England (UWE), UK, sau đó về nước và làm việc tại trường – nơi cô đã tốt nghiệp.

phuong thao 1.jpg

Thiết kế của Phương Thảo cho sự kiện Potluck, nơi những người từ nhiều đất nước và nền văn hoá sẽ mang món ăn truyền thống của dân tộc mình đến và thưởng thức cùng nhau.

phuong thao 2.jpg

Nhà thiết kế chọn những đồ vật gắn với quê hương Việt Nam để tạo nên một bảng chữ cái trong dự án mang tên HOME (nhà).

Với kinh nghiệm du học và làm việc thực tế, Phương Thảo chia sẻ cô nhận thấy kỹ năng quan trọng mà nhà thiết kế đồ họa cần có là cách nghiên cứu: “Khi làm một thiết kế, điều cốt yếu là phải hiểu được khách hàng, tính chất của sản phẩm, đối thủ cạnh tranh để có thể đưa ra giải pháp thiết kế phù hợp nhất khi đã hiểu rõ nét đề bài. Họ sẽ sử dụng phần mềm giống như công cụ để thể hiện ý tưởng của mình chứ không bị lệ thuộc vào phần mềm”.

Nguyễn Minh Ý- Nhà thiết kế đồ họa – Pizza 4P’ - Thành phố Hồ Chí Minh

Minh Ý từng du học tại Úc trước khi về Việt Nam theo học ngành Thiết kế đồ họa tại LCDF- Hanoi. Cô có thế mạnh về thiết kế nhận diện thương hiệu, bao bì, web và nhiếp ảnh và từng 6 lần được có thiết kế được giới thiệu trên Behance (cộng đồng trực tuyến lớn nhất cho các chuyên gia sáng tạo).

Minh Y 1.jpg

Minh Ý là người thiết kế cả giao diện web lẫn bao bì cho một dòng mỹ phẩm có tiếng ở Việt Nam.

minh y 2.jpg

Thiết kế bao bì của Minh Ý từng được giới thiệu trên Behance.

Minh Ý 3.jpg

Một sáng phẩm sáng tạo mới đây của Nhà thiết kế cho thương hiệu Pizza4P’.

Minh Ý chia sẻ về kinh nghiệm khi hồ ứng tuyển: “Hãy sắp xếp Portfolio phù hợp với từng Agency/Studio/Công việc mà bạn muốn ứng tuyển. Vì mỗi nơi có một đặc thù khác nhau không nên dùng chung một portfolio. Hãy cho họ thấy bạn thực sự quan tâm tới họ và mong muốn công việc này, cũng như có chứng mình khả năng của mình phù hợp”.

Ngoài ra những cái tên trên, còn có nhiều sinh viên tốt nghiệp ngành Thiết kế Đồ họa của LCDF-Hanoi đang làm việc trong lĩnh vực này như: Danni – Nhà thiết kế chuyên về Thiết kế đồ họa chữ (typography) đang làm tự do tại Thành phố Hồ Chí Minh, Minh Nguyệt Đặng với thế mạnh về thiết kế 3D đang làm tại Brandex Studio Hà Nội, Thanh Thư là họa sĩ vẽ minh họa chuyên nghiệp với một fanpage riêng dễ thương Vũ trụ của Choojin, Lê Triều Vỹ vừa trở thành Project Manager của Brio Studio Hà Nội…

thanh thu.jpg

Tranh minh họa của Thanh Thư

https://www.facebook.com/brandex.agency/videos/427462924992242

Thiết kế 3D của Nguyễn Minh Nguyệt

Untitled design.jpg

Tổng hợp tác phẩm của các nhà thiết kế LCDF-Hanoi với thể nhiều thể loại đa dạng khác.