News from LCDF

Chiêm ngưỡng những tác phẩm cực sáng tạo và độc đáo của sinh viên Thiết kế Đồ họa

This page is also available in English
idesign_trien-lam-untitled2020_13-1.jpeg

Các tác phẩm vô cùng độc đáo và thú vị tại buổi Triển lãm tốt nghiệp: Thiết kế Đồ họa đã thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ đam mê thiết kế sáng tạo.

DSC04684.jfif

Hướng đến việc tiếp thêm dũng khí cho người trẻ mê sáng tạo, Triển lãm tốt nghiệp: Thiết kế Đồ họa không chỉ để khoe kỹ năng, cá tính của các nhà thiết kế trẻ mà còn gửi gắm thông điệp lớn lao hơn: hãy xóa bỏ tự ti, dũng cảm đến với ngành sáng tạo, theo đuổi công việc yêu thích.

ZIN01130.jpg

Vẫn là thiết kế đồ họa nhưng không chỉ là poster, website hay phim hoạt hình, buổi triển lãm còn đem đến trải nghiệm thú vị với sách tương tác, đồ chơi thông minh.

DSC04784.jfif

Một trong số những dự án thú vị nhất trong triển lãm lần này phải kể đến bộ công cụ kích hoạt năng lực sáng tạo Stuck2Stark. Sản phẩm gồm tập hợp các bộ thước tạo ra từ một loạt các hình dạng đặc biệt được khoét sẵn để học sinh trung học có thể dựa vào đó thử nghiệm quá trình sáng tạo.

Untitled-1.jpg

Trong chiếc hộp này sẽ là một bộ thước vẽ hình sáng tạo kèm sách hướng dẫn cho các bạn học sinh cấp 3 không còn nỗi sợ “vẽ xấu”, thoải mái sáng tạo.

DSC04785.jpg

“Nhiều người không tự tin vào khả năng sáng tạo của mình, luôn tự ti rằng họ không thể làm bất cứ điều gì trông đẹp và thú vị như nhiều người khác”, Nhà thiết kế đồ họa Vũ Anh đã chia sẻ nhận định này từ nghiên cứu đề án tốt nghiệp của mình và do đó mong muốn đánh thức năng lực sáng tạo của học sinh phổ thông

DSC04782.jpg

Một dự án thiết kế đồ họa thú vị khác ở triển lãm lần này là bộ ghép hình sáng tạo Crick&Crack. Nhà thiết kế Nguyễn Vân Anh muốn thông qua việc vui chơi để khơi dậy bên trong mỗi người sự hứng thú, vô tư của một đứa trẻ.

Untitled-2.jpg

ZIN01396.jpg

Người tham quan sẽ có dịp thử thách trí não, tương tác với các sản phẩm tại gian trưng bày Crick&Crack của Nhà thiết kế đồ họa Nguyễn Vân Anh

Snapseed.jpg

ZIN01472.jpg

"Trong thế giới người lớn đầy quy chuẩn, chính những người làm việc trong ngành công nghiệp sáng tạo cũng ít nhiều tạo ra những chuẩn mực hay tự đóng khung mình trong các quan. Điều đó gián tiếp giết chết sự đa dạng trong cá tính sáng tạo, thứ mà đáng lẽ mỗi người cần phải có "– Nhà thiết kế chia sẻ về lý do ra đời của bộ đồ chơi ghép hình kích thích trí tưởng tượng.

2-vu-thanh-thu-du-an-tot-ng.jpg

Vũ Thanh Thư là chủ nhân Dự án sách tranh “Into the creative world/ Trong thế giới sáng tạo”. Dự án đem đến cho người trẻ một góc nhìn thú vị về thế giới sáng tạo. Chủ nhân cuốn sách tiết lộ nó sẽ khá “hại não” khi mới đọc và càng đọc càng thấm.

katbook3.png

Cũng bắt mắt không kém, dự án sách tương tác của Nhà thiết kế đồ họa Phạm Hà An lại chứa đầy những trò dễ chơi nhằm mang tới cho người đọc kiến thức về ngành thiết kế sáng tạo. Sách còn chứa các thông tin cơ bản và các câu nói đầy cảm hứng của những người có ảnh hưởng trong ngành sáng tạo.

Snapseed.jpeg

Cuốn sách được thiết kế như một cuốn cẩm nang “dễ nhìn, dễ ngấm”. Tác giả muốn chia sẻ: “Không có chuyện đúng hay sai trong việc tạo ra một tác phẩm nghệ thuật. Bạn hoàn toàn có thể đi ra ngoài khuôn khổ, phá vỡ các quy tắc.

DSC01575.jpg

Một không gian đặc biệt nổi bật trong Triển lãm tốt nghiệp: Thiết kế đồ họa lần này là trải nghiệm web sáng tạo, một diễn đàn nhỏ kết nối những người yêu thích sáng tạo của Nhà thiết kế đồ họa Vi Huyền Linh.

DSC04657.jpg

DSC04795.jpg

ZIN01309.jpg

ZIN01317.jpg

ZIN01326.jpg

Theo SAOstar.vn