News from LCDF

BÍ KÍP LÀM BÀI THI “VIỆT NAM – NƠI TÔI SỐNG” 2020

042ede207231836fda20.jpg

Cuộc thi thiết kế “Việt Nam – Nơi tôi sống” với chủ đề “VIỆT NAM 20 NĂM TỚI” đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng sáng tạo trên khắp cả nước. Có rất nhiều câu hỏi được thí sinh gửi về cho Ban tổ chức, các bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây để chuẩn bị hành trang thật tốt cho mình bước vào cuộc thi đầy tự tin và giành chiến thắng nha!

1 Em có thể vẽ về cả nước Việt Nam thay vì một tỉnh thành được không?

Hỏi Đáp 1.jpg

Tác phẩm dự thi sẽ là những mô tả bằng hình ảnh về đất nước Việt Nam hoặc thành phố quê hương của thí sinh, thể hiện rõ những kỳ vọng về thay đổi và phát triển của đất nước trong 20 năm tới.

2 Cuộc thi này thiết kế về thời trang hay tưởng tượng rồi vẽ về nơi mình sống 20 năm tới?

Hỏi Đáp 2 .jpg

Đây không phải cuộc thi thiết kế thời trang cũng không phải là cuộc thi vẽ tranh phong cảnh.

Tác phẩm dự thi sẽ là những mô tả bằng hình ảnh về đất nước Việt Nam hoặc thành phố quê hương của thí sinh, thể hiện rõ những kỳ vọng về thay đổi và phát triển của đất nước trong 20 năm tới.

Thí sinh sẽ nghiên cứu những giá trị đặc trưng về Việt Nam hoặc một thành phố quê hương mà bạn yêu thích và thể hiện những kỳ vọng về sự thay đổi, phát triển của những giá trị ấy trong 20 năm tới. Từ đó, hãy thiết kế một hình ảnh trực quan/ biểu tượng nhận diện cho Việt Nam hoặc thành phố quê hương của bạn trong 20 năm tới từ những giá trị độc đáo mà bạn tìm được.

3 Tác phẩm dự thi vẽ trên máy tính hay giấy đều được đúng không?

Hỏi Đáp 3.jpg

Cuộc thi đề cao tính sáng tạo và không giới hạn thí sinh trong cách lựa chọn ý tưởng, chất liệu, màu sắc, phương thức thiết kế.

Tác phẩm có thể được trình bày ở nhiều hình thức khác nhau, như: vẽ tay, vẽ máy, xé dán, ảnh, chất liệu, thiết kế trên không gian 3 chiều v.v…

Nếu thí sinh thực hiện bài thi bằng phần mềm trên máy tính, cần gửi bài thi bản mềm về địa chỉ email cuocthivietnamnoitoisong@gmail.com và in tác phẩm bản cứng khổ A3 gửi về cho Ban Tổ Chức theo địa chỉ: London College for Design & Fashion (Hanoi), số 98 đường Tô Ngọc Vân, phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội.

4 Bài thi thực hiện trên khổ giấy nào?

Hỏi Đáp 4.jpg

Thiết kế phải được trình bày trên đúng khổ A3, mỗi tờ chỉ thể hiện 01 tác phẩm.

5 Mỗi thí sinh được gửi bao nhiêu tác phẩm dự thi?

Hỏi Đáp 5.jpg

Mỗi thí sinh được gửi tối đa 3 tác phẩm.

6 Đánh số mẫu phác thảo là gì?

Hỏi Đáp 6.jpg

Nếu thí sinh gửi 2 hoặc 3 bài thi thì cần đánh số mẫu phác thảo (chính là bài thi đã hoàn thiện) ở góc bên trên, phía trái của mỗi tờ phác thảo.

7 Cách thức nộp bài thi?

Hỏi Đáp 7.jpg

Các thiết kế gửi trực tiếp về địa chỉ sau hoặc qua đường bưu điện chậm nhất vào ngày 31 tháng 12 năm 2020: London College for Design & Fashion (Hanoi), số 98 đường Tô Ngọc Vân, phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội.

Thí sinh có thể gói bài thi trong ống tranh hoặc bìa cứng khổ A3, chú ý không gấp tranh tránh làm nát bài thi.

Nếu thí sinh thực hiện bài thi bằng phần mềm trên máy tính, cần gửi bài thi bản mềm (digital) về địa chỉ email cuocthivietnamnoitoisong@gmail.com và in tác phẩm bản cứng khổ A3 gửi về cho Ban Tổ Chức theo địa chỉ trên.

8 Viết mô tả tác phẩm như thế nào?

Hỏi Đáp 8.jpg

Thí sinh cần ghi rõ ở mặt sau của tác phẩm ở góc bên dưới, phía bên phải: Họ và tên, Địa chỉ, Năm sinh, Email, số điện thoại liên lạc, Ảnh 4 x 6, Mô tả ngắn gọn về thiết kế (tối đa 100 từ).

Thí sinh có thể đánh máy phần mô tả và đính kèm phía sau tác phẩm của mình.

9 Có thể làm bài thi theo nhóm không?

Hỏi Đáp 9.jpg

Thí sinh làm bài cá nhân, không làm bài theo nhóm.

10 Hạn nộp cấp trường và cấp quốc gia là như thế nào?

Hỏi Đáp 10.jpg

Hạn nộp bài cấp trường áp dụng với các thí sinh tham gia cuộc thi “Việt Nam – Nơi tôi sống” được phát động riêng tại các trường THPT.

Hạn nộp bài cấp quốc gia được áp dụng với tất cả các thí sinh tự do đăng ký tham dự cuộc thi trực tiếp tại fanpage và website chính thức của cuộc thi.

Link đăng ký tham dự cuộc thi “Việt Nam – Nơi tôi sống”: https://forms.gle/rVCRmtMXT85mXUgb8