News from LCDF

Sinh viên LCDF – Hanoi sẽ đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Thiết kế thời trang châu Á 2021

Top 2 và BGK cuộc thi Vietnam NewGen Fashion Award 2020.jpg

Chung kết cuộc thi thiết kế Harper’s Bazaar Vietnam NewGen Fashion Award 2020 vừa diễn ra tối 28/9 vừa qua tại Hà Nội với chiến thắng thuộc về 2 thí sinh: Mã Nguyệt Mai và Ngô Hoàng Kha. Cả hai sẽ là thí sinh đại diện của Việt Nam sẽ sang Singapore tham dự cuộc thi Thiết kế thời trang Châu Á Harper's Bazaar Asia NewGen Award 2021.

Thiết kế BST Chàm - Mã Nguyệt Mai.jpg

Một thiết kế trong BST “Chàm” – Mã Nguyệt Mai

Bộ sưu tập của Mã Nguyệt Mai lấy cảm hứng từ Vương quốc Chăm Pa cổ đại, tôn vinh những nét văn hóa Chăm độc đáo gắn liền với lịch sử phát triển văn hóa và con người Việt Nam ngày nay. Chất liệu chính là lụa tơ tằm, đũi, thổ cẩm cùng kỹ thuật đan sợi để tôn vinh các làng nghề dệt vải thủ công truyền thống. Bộ sưu tập còn được thiết kế theo hướng đa chức năng. Người mặc có thể biến đổi, kết hợp để tạo thành nhiều kiểu trang phục khác nhau.

Giám khảo Trần Nguyễn Thiên Hương – Tổng biên tập của Harper’s Bazaar Việt Nam, cho biết Bộ sưu tập được đánh giá cao bởi cách thể hiện nét truyền thống dân tộc rất hiện đại mà không buồn tẻ.

image005.jpg

Các thiết kế trong BST “Chàm” – Mã Nguyệt Mai

Phong cách unisex, sự đề cao nữ quyền và dễ mặc của các thiết kế giúp Nhà thiết kế trẻ đáp ứng đầy đủ yêu cầu của cuộc thi.

Chân dung NTK Mã Nguyệt Mai.jpg

Chân dung Nhà thiết kế tương lai Mã Nguyệt Mai

Mã Nguyệt Mai từng đỗ thủ khoa Đại học Công nghiệp Hà Nội và sau đó tiếp tục chuyển sang theo học ngành Thiết kế Thời trang tại LCDF - Hanoi.

Top 2 và BGK cuộc thi Vietnam NewGen Fashion Award 2020.jpg

Từ phải qua: Trần Nguyễn Thiên Hương – Chủ biên tạp chí Harper’s Bazaar Việt Nam; Ngô Hoàng Kha; Hà Thị Hằng – Giám đốc Điều hành của LCDF - Hanoi; Mã Nguyệt Mai; Trang Lê – Chủ tịch Hiệp hội các Nhà thiết kế thời trang Đông Nam Á.

Mã Nguyệt Mai sẽ đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi thiết kế quốc tế Harper’s Bazaar - Asia NewGen Fashion Award 2021 tại Singapore cùng Ngô Hoàng Kha (TP.HCM) – một cái tên có nhiều kinh nghiệm chinh chiến tại các cuộc thi thời trang.

Bộ sưu tập của Ngô Hoàng Kha có sự đầu tư kĩ lưỡng khi Nhà thiết kế chỉ sử dụng chất liệu tái chế cho các mẫu thiết kế. Anh còn tự thiết kế vải cotton hữu cơ và lụa tơ tằm mỏng nhẹ, mang tính bền vững.

BST The Old Times Series - Ngô Hoàng Kha.png

Các thiết kế trong Bộ sưu tập “The Old Times” Series của Ngô Hoàng Kha

Xuyên suốt các cấu trúc thiết kế là hình dáng chiếc võng, kết hợp cùng các kỹ thuật như xếp nếp, thắt nút, ruching và đặc biệt là in holographic, mang lại cho Bộ sưu tập vẻ hiện đại và công nghệ cao.

Chị Nguyễn Trần Thiên Hương, Trưởng Ban Giám khảo cuộc thi chia sẻ rằng, một trong những chi tiết đắt giá nhất của Bộ sưu tập là những chiếc túi xách được làm từ nylon tái chế. "Nếu được sao lớn lăng xê, nó hoàn toàn có thể thành xu hướng trên toàn thế giới".

Cuộc thi Asia NewGen Fashion Award do tạp chí Harper’s Bazaar tổ chức lần đầu tiên vào năm 2013 với mong muốn mở rộng cánh cửa cho các tài năng có niềm đam mê và khao khát trở thành nhà thiết kế chuyên nghiệp mang tầm vóc quốc tế.

Năm ngoái, Lê Hoàng Sơn, cựu sinh viên của LCDF – Hanoi đã xuất sắc giành được vị trí Á quân của cuộc thi, và trở thành người Việt đầu tiên có giải trong cuộc thi này.