News from LCDF

Thiết kế nhận diện thương hiệu “Cực chất” của sinh viên Thiết kế đồ họa

This page is also available in English
Thiết kế thương hiệu cực chất của sinh viên LCDF - Hanoi.png

Với đề án Thiết kế nhận diện thương hiệu cho lễ hội âm nhạc kỳ qua, các nhà thiết kế đồ họa tương lai đã đưa ra những giải pháp sáng tạo nhất của riêng mình để biến lễ hội âm nhạc trở nên hấp dẫn nhất trong lòng khán giả.

Hãy cùng xem một vài tác phẩm này nhé.

Vi Huyn Linh - Poster _ LCDF - Hanoi.jpg

Lấy cảm hứng từ gấp giấy & bài hát “Stairway to Heaven” của ban nhạc huyền thoại Led Zeppelin, Vi Huyền Linh muốn thể hiện các bậc thang cảm xúc khác nhau mà khán giả sẽ được thưởng thức khi tham dự lễ hội âm nhạc GIGABEAT với “Stairway to Upbeat”.

Vi Huyn Linh - Bng qung cáo _  LCDF - Hanoi.jpg

Vi Huyn Linh - T gp _ LCDF - Hanoi.jpg

Các bậc thang cảm xúc lên xuống theo nhiều hướng khác nhau nhấn mạnh rằng GIGABEAT chắc chắn sẽ mang lại nhiều sự tò mò, phấn khích và sôi động cho khán giả với từng thể loại nhạc.

Nguyn Vân Anh - Banner _ LCDF - Hanoi.jpg

Các tác phẩm của Nguyễn Vân Anh lại tập trung vào những điều đặc trưng riêng của các thể loại nhạc có trong lễ hội âm nhạc mang tên GIGABEAT. Nguyễn Vân Anh đã biến những thể loại nhạc này thành những “mảnh ghép” để khơi gợi sự tò mò của các khán giả và khuyến khích họ tìm tòi, giải đáp những mảnh ghép kia cho mình trải nghiệm trọn vẹn nhất.

Nguyn Vân Anh - Poster _ LCDF - Hanoi.jpg

Nguyn Vân Anh - Th tên _  LCDF - Hanoi.jpg

Các đường viền kẻ đậm, màu xanh – trắng đối lập, v.v., còn khơi gợi cho khán giả một thế giới phóng khoáng, tự do và uyển chuyển như những mảnh ghép trôi trong gió.

Nguyn Phùng Xuân Anh - Poster  _ LCDF - Hanoi.jpg

Nguyễn Phùng Xuân Anh lại lấy hình tượng dòng suối chảy qua những viên sỏi để tạo ra bộ nhận diện thương hiệu cho GIGABEAT. Xuân Anh ví những viên sỏi như những nốt nhạc đang nằm trên 5 dòng kẻ - dòng nước suối – biến tấu theo từng giai điệu.

Nguyn Phùng Xuân Anh - T ri _ LCDF - Hanoi.jpg

Nguyn Phùng Xuân Anh - Vé _ LCDF - Hanoi.png

Cặp vé đi xem lễ hội trở nên bắt mắt hơn với hai màu xanh – đỏ tương phản và những đường viền tựa mặt nước đang chuyển động theo âm nhạc.

Âm nhạc – hay nghệ thuật nói chung – vốn đều là những khái niệm trừu tượng. Mỗi người chúng ta sẽ có suy nghĩ và cảm nhận rất khác nhau về âm nhạc, nhưng chắc hẳn tất cả đều từng liên tưởng những giai điệu ta nghe được thành những hình khối khác nhau. Tác phẩm của Hà Vũ Khánh Linh lại khai thác đặc tính này để tạo ra những hình thù đặc biệt cho lễ hội âm nhạc GIGABEAT.

Hà V Khánh Linh - poster và banner _ LCDF - Hanoi.jpg

Khánh Linh đã lấy hình khối chữ G trong GIGABEAT để tạo ra những đường cong uốn lượn khác nhau, tượng trưng cho những cảm giác riêng của mỗi người khi tới tham dự lễ hội. Cách sử dụng màu sắc cũng phần nào thể hiện mối liên hệ giữa con người và nghệ thuật.

Hà V Khánh Linh - Giao din in thoi _ LCDF - Hanoi.jpg

Hà V Khánh Linh - túi _ LCDF - Hanoi.jpg

Không chỉ thiết kế những tấm poster hay biển quảng cáo, các Nhà thiết kế tương lai còn tính tới những sản phẩm khác của lễ hội như website quảng cáo cho lễ hội, những sản phẩm trưng bày v.v…

Cuối cùng, hãy cùng tiến tới tương lai cùng sản phẩm thiết kế của Hoàng Đào Minh Nhật. Nhận thấy các lễ hội âm nhạc tại Việt Nam đang phát triển nhanh chóng cùng công nghệ hiện đại, Minh Nhật mang những đường nét cứng cáp của bảng mạch điện và hai màu hồng – xanh neon đầy viễn tưởng lên thiết kế của mình.

Hoàng ào Minh Nht - Poster _ LCDF - Hanoi.jpg

Nguồn cảm hứng chính của Minh Nhật là hiệu ứng ánh sáng Light Trace, xảy ra khi một nguồn sáng di chuyển với tốc độ cao, tạo thành vệt sáng và đổ bóng đẹp mắt.

Hoàng ào Minh Nht - Vé _ LCDF - Hanoi.jpg

Bài viết chưa thể đề cập hết những tác phẩm thiết kế sáng tạo của các bạn sinh viên Thiết kế Đồ họa, Năm 2 tại Học viện Thiết kế và Thời trang London – Hà Nội. Hy vọng rằng những ý tưởng sáng tạo và thú vị này sẽ tiếp tục là nguồn cảm hứng vô tận cho các Nhà thiết kế đồ họa trẻ phát triển các tác phẩm trong tương lai của mình.