News from LCDF

Áo mới đến trường mang niềm vui tới người dân Yên Lỗ

This page is also available in English
Ảnh bìa - Áo mới đến trường 2020.jpg

Yên Lỗ là một xã khó khăn nhất ở Lạng Sơn với tỷ lệ hộ nghèo chiếm 61%. Với hơn 600 hộ dân, 3,000 nhân khẩu, người dân ở đây chủ yếu là đồng bào dân tộc Nùng và Dao . Nhắc đến Yên Lỗ là nhắc đến những con đường đất hiểm trở, mùa nắng thì bụi bặm, ngày mưa thì trở nên hiểm trở, lầy lội.

Đường đi vào bản - 2 - Áo mới đến trường 2020.jpg

Những ngày mưa ngập ngụa bùn khiến cả xã gần như bị cô lập. Muốn ra ngoài mua nhu yếu phẩm, người dân chỉ còn cách đi bộ hoặc chờ nắng ráo gần cả tháng mới đi lại được.

Sau 4-5 giờ đồng hồ di chuyển từ đường quốc lộ tới thị trấn Bình Gia, thêm 2 tiếng nữa để đoàn xe của chúng tôi tới Yên Lỗ.

Đường đi vào bản - Áo mới đến trường 2020.jpg

Đường đi vào bản - 3 - Áo mới đến trường 2020.jpg

Nước sạch là một vấn đề đáng lưu tâm ở Yên Lỗ. Nhiều điểm trường phải dẫn nước từ suối nhưng vẫn thiếu nước sử dụng. Ban tổ chức chương trình đã kịp thời kêu gọi tài trợ 1 giếng khoan cùng các bồn chứa nước và máy lọc nước cho điểm trường khó khăn nhất. Tuy nhiên, dự kiến 02 điểm trường nữa sẽ cần tiếp tục được hỗ trợ nguồn nước sạch để sử dụng.

Khoan giếng - Áo mới đến trường 2020.jpg

Giếng nước sạch sẽ là nguồn động viên vô cùng ý nghĩa cho nhà trường và người dân xung quanh

Nguyễn Minh Châu, sinh viên Thiết kế đồ họa Học viện Thiết kế và Thời trang London - Hà Nội chia sẻ: “Đi rồi mới thấy, mới hiểu được cuộc sống của các em nhỏ và người dân ở đây như thế nào. Đi rồi mới thấy chúng ta đang sống hạnh phúc và đầy đủ ra sao”.

Sinh viên LCDF Minh Châu cùng học sinh - Áo mới đến trường 2020.jpg

Nguyễn Minh Châu cùng các em nhỏ Yên Lỗ

Sinh viên LCDF trao quà cho học sinh - Áo mới đến trường 2020.jpg

Sinh viên LCDF bên học sinh - Áo mới đến trường 2020.jpg

Sinh viên LCDF – Hanoi bên các em nhỏ xã Yên Lỗ

Bước vào năm thứ 8 liên tiếp thực hiện chương trình, “Áo mới đến trường” năm nay đã huy động được gần 300 triệu đồng trợ giúp đồng bào xã Yên Lỗ. Bên cạnh các trang phục, ba lô được các sinh viên Học viện Thiết kế và Thời trang London thiết kế và sản xuất, các trang thiết bị, đồ dùng học tập & sinh hoạt khác như: hệ thống đèn điện mặt trời cho điểm trường chưa có điện lưới, bồn chứa nước, loa kéo, và các nhu yếu phẩm cần thiết khác được tài trợ giúp cho năm học mới này của các em được hỗ trợ đầy đủ hơn.

Sinh viên LCDF cùng học sinh - Áo mới đến trường 2020.jpg

“Áo mới đến trường” là chương trình vì cộng đồng do Học viện Thiết kế và Thời trang London sáng lập từ năm 2013 và thực hiện cùng chi hội Dmax – Diễn đàn Otofun Việt nam với mục đích hỗ trợ trẻ em vùng cao có hoàn cảnh khó khăn được đến trường và phát triển trong điều kiện sống tốt đẹp hơn.