News from LCDF

Có thành phố vượt qua bão tố - Điều gì khiến bức tranh Đà Nẵng này được ca sỹ Mỹ Tâm và dân mạng chia sẻ nhiều đến vậy?

anh.jpg

"Có một thành phố vượt qua bão tố" là tác phẩm của Nhà thiết kế đồ họa Nguyễn Minh Hoàng. Tác phẩm tổng hợp những hình ảnh mang tính biểu tượng của thành phố Đà Nẵng như Chợ Hàn, Cầu rồng, vòng quay mặt trời Sun wheel, trung tâm hành chính thành phố. Tất cả đều nằm trên con thuyền đánh cá – nghề truyền thống của người dân miền biển Đà Nẵng. Sóng to gió lớn, nhưng con thuyền vẫn vững chắc nhờ bàn tay ôm lấy che chở. Điều thú vị ở chỗ, cái tên “Có thành phố vượt qua bão tố” vô tình lại rất trùng hợp với tình thế hiện tại của Đà Nẵng khi phải gồng lên chống chọi với đợt dịch Covid 19 mới.

1 có mot thanh pho vuot qua bao to.jpg

Tác phẩm đầy cảm xúc thể hiện tình yêu với Đà Nẵng.

Tác phẩm hiện được nhiều cư dân mạng, người nổi tiếng và các fanpage chia sẻ. Là một người con của Đà Nẵng, nữ ca sĩ Mỹ Tâm và Nhà thiết kế Nguyễn Công Trí đã đăng bức tranh của tác giá Nguyễn Hoàng để ủng hộ quê hương mình.

2 co thanh pho vuot qua bao to my tam.jpg

Bài post sau khi đăng 2 ngày đã đạt 76k lượt like..

3 co thanh pho vuot qua bao to 3.jpg

Với một Fanpage có 56k theo dõi như Hi Đà Nẵng, việc một bài post đạt 1,5k like chứng tỏ nó có sức lan tỏa rất lớn.

Tác giả Nguyễn Minh Hoàng cho biết tác phẩm được sáng tác năm 2015, lấy cảm hứng từ những cơn bão lớn càn quét miền Trung, để lại nhiều thiệt hại. Quá xót xa, anh đã quyết tâm vẽ nên một Đà Nẵng hiên ngang, kiên cường để khích lệ tinh thần mọi người.

“Hôm nay được bạn bè ở Đà Nẵng nhắn tin bức tranh ‘Có thành phố vượt qua bão tố’ đang được mọi người và các page ở Đà Nẵng chia sẻ rất nhiều cùng với thông điệp mạnh mẽ và hy vọng ‘Thành phố đáng sống sẽ vượt qua được khó khăn dịch bệnh Covid-19 này. Là người sáng tác ra bức tranh, Hoàng cảm thấy rất vinh dự vì tác phẩm của mình đã được mọi người ở Đà Nẵng đón nhận và được sử dụng thành hình ảnh truyên truyền cho những thông điệp tích cực của mọi người”.

“Đà nẵng đã từng đón nhận rất nhiều ‘bão tố’ và bây giờ lại là một cơn ‘bão tố’ khác. Nhưng cũng như những lần trước Hoàng tin với sự đoàn kết của mọi nguời thì mọi chuyện sẽ ổn và sẽ vượt qua được khó khăn này sớm thôi. Mong Đà Nẵng sẽ lấy lại được sự ổn định và mọi người sẽ sớm quay trở lại với công việc thường ngày của mình” – tác giả chia sẻ.

Tác phẩm “Có thành phố vượt qua bão tố” đã giúp Nguyễn Minh Hoàng giành giải Nhì cuộc thi thiết kế "Việt Nam Nơi tôi sống" năm 2016 do Học viện Thiết kế và Thời trang London Hà Nội và báo Sinh viên Việt nam đồng tổ chức.

4 minh hoàng.jpg

Nguyễn Minh Hoàng nhận giải thưởng cuộc thi thiết kế "Việt Nam Nơi tôi sống"

"Việt Nam - Nơi tôi sống" là cuộc thi thiết kế những hình ảnh nhận diện, biểu tượng về thành phố quê hương nhằm thể hiện khả năng sáng tạo của giới trẻ Việt Nam. Ngoài Nguyễn Minh Hoàng, đã có không ít thí sinh gửi gắm tình yêu Đà Nẵng trong các tác phẩm.

5 Da nang.jpg

Vi vu Đà Nẵng

Đời còn dài, ta còn trẻ, xăng thì rẻ, ngại gì chúng ta không vi vu đến Đà Nẵng - một trong những thành phố xinh đẹp của đất nước Việt Nam này?
Bạn phải yêu lấy bản thân và làm những điều mình thích, vì cuộc đời là những chuyến đi, chúng ta không có lý do gì để ngừng tìm kiếm và khám phá những vùng đất mới. Đừng chần chừ, hãy xách balo lên và đi ngay có thể, hãy khám phá một mảnh đất mới này, một thành phố đáng sống, năng động. Nơi đây sẽ tạo nhiều điều thú vị và bất ngờ, đầy cảm xúc và đặc biệt hơn là ăn những món ăn đặc sản Đà Nẵng và nhiều điều vô vàn tuyệt vời hơn thế nữa!

Một tác phẩm dự thi khác về Đà Nẵng của thí sinh Trần Dương Minh Hoàng.

Phạm Hoàng Ân - .jpg

ĐÀ NẴNG TUỔI 20 - Tác phẩm dự thi 2017 của bạn Phạm Hoàng Ân đến từ TP.HCM.

"Sông, núi, biển … đâu cũng có. Thế nhưng ở Đà Nẵng, những điều ấy lại kết hợp với nhau, tạo ra một nét rất riêng cho thành phố này. Bà Nà Hill, cầu Rồng, đảo Trường Sa, Ngũ Hành Sơn,… hay đơn giản là tô mì Quảng, đĩa bánh bèo, đã làm Đà Nẵng trở nên đằm thắm và vô cùng lộng lẫy. Năm 2017, ở tuổi 20, thành phố này vẫn đang không ngừng vươn lên với những vẻ đẹp truyền thống vốn có và sự hiện đại, văn minh. Với tất cả những cảm hứng đó, tôi đã vẽ nên “Đà Nẵng Tuổi 20"

6 da nang.png

Nguyễn Minh Hoàng.jpg

Các biểu tượng đặc trưng của Đà Nẵng như vòng quay mặt trời, cầu rồng, cầu tình yêu xuất hiện phổ biến trong các tác phẩm

17990619_1872666916328471_736637584374799634_o.jpg

Thành phố Đà Nẵng của Nguyễn Thị Hương

Nằm trên mảnh đất có địa linh sông núi, đồng, biển, Đà Nẵng còn được biết đến với hình ảnh núi Ngũ Hành Sơn với hình ảnh cây đa cổ thụ, cầu sông Hàn – biểu tượng của thành phố, cây cầu Rồng – đại diện cho 1 thành phố du lịch … Tất cả tạo nên một thành phố Đà Nẵng đáng sống. Cho dù khó khăn thử thách phong ba lớn thế nào, xin hãy luôn đồng lòng bên nhau để cùng vượt qua.

Lễ trao giải cuộc thi mùa 4 vừa diễn ra với giải Nhất thuộc về tác phẩm "Linh Hồn Kon-Tum" của thí sinh Nguyễn Thu Hương.

7 linh hon kon tum.png

“Có lẽ khi tôi nhắc đến Kon Tum mọi người sẽ cảm thấy thắc mắc về địa danh này vì dường như nó rất ít khi xuất hiện những vẻ đẹp của nó khiến bạn phải bất ngờ. Đó là một thành phố nhỏ nhắn, yên bình nằm lọt thỏm giữa đại ngàn rộng lớn” – Thu Hương nói về tác phẩm của mình.

Ông Mark Bellingham – đại diện Ban Giám khảo cuộc thi chia sẻ “Việt Nam đang chuyển mình mạnh mẽ, đặc biệt trở thành điểm sáng trong khu vực nhờ giữ được dịch bệnh trong tầm kiểm soát. Hứa hẹn trong 20 năm tới, đất nước Việt Nam sẽ phát triển vượt bậc với những thành tựu cách mạng khoa học, kỹ thuật mà con người Việt Nam làm chủ. Bạn nghĩ sao về Việt Nam 20 năm nữa? “Kỳ vọng Việt Nam 20 năm tới”là chủ đề của cuộc thi mùa tới.

Chi tiết tham khảo thêm về cuộc thi: http://www.designstudies.vn/vi/events/competitions/vietnam-where-i-live/