News from LCDF

NỮ SINH KON TUM XUẤT SẮC GIÀNH GIẢI NHẤT CUỘC THI THIẾT KẾ “VIỆT NAM – NƠI TÔI SỐNG”

Nguyen Thu Huong.jpg

Việt Nam – Nơi tôi sống” là cuộc thi tìm kiếm tài năng thiết kế trẻ thường niên dành cho các bạn trẻ đam mê thiết kế sáng tạo do Học viện Thiết kế & Thời trang London – Hà Nội (LCDF – Hanoi) tổ chức. Triển lãm và Lễ trao giải cuộc thi vừa diễn ra ngày 02/8 vừa qua.

Trao giai VNNTS 2019.jpg

Từ trái sang: Lưu Mạnh Cường (thí sinh đạt Giải Ý tưởng), Nguyễn Bảo Châu (Giải Nhì) và Nguyễn Thu Hương (Giải Nhất).

Giải thưởng dành cho thí sinh đạt Giải nhất mùa 5 của cuộc thi năm nay là 01 học bổng toàn phần trị giá 189.500.000VND tại Học viện Thiết kế và Thời trang London và 5.000.000VND tiền mặt.

Linh Hon Kon Tum - Nguyen Thu Huong.png

“Linh hồn Kon Tum” khắc họa một thành phố yên bình và mới mẻ

Quán quân của cuộc thi Nguyễn Thu Hương hiện đang chuẩn bị bước vào kì thi tốt nghiệp THPT, cô chia sẻ: “Nhắc đến Kon Tum, mọi người có thể sẽ thắc mắc về địa danh này vì dường như nó rất ít khi xuất hiện. Kon Tum nhỏ nhắn, yên bình nằm lọt thỏm giữa đại ngàn rộng lớn. Mình muốn thành phố của mình trông thật mới mẻ, nổi bật và có phần kì lạ một chút nên đã lựa chọn một tông màu khá thú vị để diễn tả ý tưởng của bản thân”.

Nguyễn Thu Hương cũng tâm sự: “Cuộc thi có ý nghĩa lớn đối với bản thân mình vì đây là cột mốc đánh dấu bước trưởng thành đầu tiên trên con đường mình đã chọn. Mình được tham gia một cuộc thi chuyên nghiệp, được làm việc với mọi người và trải nghiệm những điều mà trước đây chưa từng có. ''Việt Nam - Nơi tôi sống'' thật sự mang đến cho mình nhiều hơn những gì mình mong đợi.”

Ha Noi - Nguyen Bao Chau.jpg

Giải nhì của cuộc thi được trao cho tác phẩm “Hà Nội” của Nguyễn Bảo Châu. “Hà Nội” của Nguyễn Bảo Châu được tóm gọn lại bằng một bát phở với bánh phở là những dải gốm sứ đầy sắc màu trong từng giọt nước hàng, là các loài hoa Hà Nội – đào, bằng lăng, sữa và cúc họa mi.

Cùng chọn chủ đề về thủ đô Hà Nội, Vũ Minh Huyền đã giành giải ba với tác phẩm “Thăng Long – Hà Nội”.

Thang Long - Ha Noi, Vu Minh Huyen.jpg

Vũ Minh Huyền muốn khẳng định “Thăng Long – Hà Nội” giờ đây không chỉ là nơi kết tinh những tinh hoa văn hóa truyền thống của cả dân tộc mà còn khoác lên mình một diện mạo hiện đại rực rỡ.

Ha Noi - Luu Manh Cuong.jpg

Giải ý tưởng sáng tạo năm nay thuộc về tác phẩm “Hà Nội” của Lưu Mạnh Cường.

Tác phẩm của Lưu Mạnh Cường kể lại câu chuyện của một du học sinh mang theo cả Hà Nội trong chiếc ba-lô của mình khi đi xa.

image007.jpg

Lưu Mạnh Cường chia sẻ về tác phẩm của mình

“Việt Nam – Nơi tôi sống” đã trở thành cơ hội tuyệt vời để nhiều bạn trẻ thể hiện niềm tự hào quê hương mình theo một cách hiện đại, mới mẻ, sáng tạo và đặc trưng nhất.

Mùa thứ 6 của cuộc thi đã chính thức được phát động với chủ đề mới “Kỳ vọng Việt Nam 20 năm tới”. Hãy cùng chào đón những tác phẩm mới bắt đầu từ hôm nay.

Thí sinh tìm hiểu thông tin chi tiết về cuộc thi qua website: http://www.designstudies.vn/cuoc-thi-viet-nam-noi-toi-song/