News from LCDF

Tham khảo ngay những tip Re-design siêu chất, ,tút lại cả tủ đồ!

IMG-7406.JPG

Ngay trong Ngày hội Hoàn đổi quần áo vừa diễn ra vào cuối tháng 9 vừa qua tại Shop thời trang Chula, NTK Nicky Vũ đã “phù phép” lại những mẫu quần áo cũ thành những item mới cực chất!

Facetune_16-10-2019-16-30-39.JPG

Lấy cảm hứng từ Ngày Hoán đổi quần áo được tổ chức thường niên ở Thụy Điển, cuối tháng 9 vừa qua, Hội cựu Sinh viện Thuỵ Điển đã tổ chức lễ hội hoán đổi quần áo mang phong cách Thụy Điển vô cùng độc đáo này giữa lòng Hà Nội.

Tại ngày hội này, NTK Nicky Vũ giảng viên khoa Thiết kế Thời trang của LCDF Hanoi đã tự tay thiết kế lại những mẫu trang phục cũ được các bạn gửi đến và cho chúng một diện mạo hoàn toàn mới.

Đầu tiên phải kể đến việc hô biến 180 độ cực ngoạn mục từ một chiếc chân váy thành chiếc áo khoác lửng cực thời trang. Bằng việc thiết kế lại này, một chiếc chân váy công sở nhàm chán đã trở thành một món đồ thời trang cực bắt trend của năm nay.

IMG_8390.JPG

Chiếc chân váy trong một diện mạo mới cực thời trang

Hay như chiếc áo tốt nghiệp mà bạn nào cũng từng mặc một lần cũng vậy. Một chiếc áo dài, nóng và không thể ứng dụng trong đời sống hàng ngày đã trở thành một chiếc áo bomber siêu thời trang. Sử dụng lại phần khoá kéo ở giữa, cắt ngắn lại phần thân dài rồi bo chun ở ống tay và viền áo, đáp thêm phần cổ áo là đã hoàn thành 1 chiếc áo bomber đúng điệu. Thật hết xảy phải không nào???

IMG_8389.JPG

Chiếc áo bomber đầy tính ứng dụng

Hay như chiếc váy dáng xuông màu này đã được “thay da đổi thịt” thành một chiếc váy xinh xắn. Phần tay đã được tháo rời và tận dụng làm thành cổ váy, thêm chút ly ở ngực và thu gọn dáng váy. Tất cả đã tạo nên chiếc váy nâu mới thật trẻ trung và phù hợp với những cô gái điệu đà.

IMG_8393.JPG

Ngoài ra cũng có một vài item khác thật thú vị, các bạn cùng chiêm ngưỡng nhé!

IMG_8387.JPG

IMG_8388.JPG

IMG_8392.JPG

IMG_8391.JPG

Bên cạnh việc Re-design lại một số mẫu quần áo cũ, anh Nicky Vũ còn trực tiếp trả lời những thắc mắc nhỏ nhỏ của các bạn tham gia ngày hội về thời trang bền vững: “Thời trang bền vững trong tương lai chắc chắn sẽ có một chỗ đứng rất quan trọng bới chính sự thiết yếu của nó. Do đó, mỗi một người tiêu dùng hãy cố gắng điều chỉnh thói quen của mình, sử dụng sản phẩm thời trang một cách thông minh hơn để cùng nhau làm nên những điều có trách nhiệm hơn với môi trường”

IMG_8401.JPG

Anh Nicky Vũ chụp ảnh cùng mẫu thiết kể được chính anh làm mới lại.

Theo một thống kê mang tính tương đối thì nếu sử dụng lại 1 kg quần áo thay vì mua mới, chúng ta sẽ chung tay tiết kiệm được khoảng: 15 kg tương đương carbon dioxide (CO2), 10.000 đến 15.000 lít nước và 2,7 kg hóa chất.

Với tinh thần đó, việc re-design (thiết kế lại) hay re-dress (mặc lại) này giúp hồi sinh tủ quần áo của mọi người một cách thân thiện với môi trường. Các sản phẩm may mặc mà bạn không còn ưa thích lại là đồ dùng mới và thú vị cho người khác.

IMG-7406.JPG

Với một chút kiên nhẫn, một chút cố gắng và tinh thần sáng tạo, chúng ta đã có thể tạo ra những món đồ mới siêu chất để kéo dài tuổi thọ của những món đồ thời trang thay vì mua sắm tràn lan tạo nên những tác động xấu đến môi trường sống của chính chúng ta.

LCDF Hanoi