News from LCDF

Thiết kế bao bì - Điều quan trọng tạo nên thành công của sản phẩm

8.JPG

Bao bì không chỉ có tác dụng bảo vệ mà còn là " chiếc áo" quảng cáo cho sản phẩm, giúp truyền tải thông điệp từ thương hiệu tới người tiêu dùng và thu hút khách hàng giữa hàng ngàn sản phẩm khác.

Có rất nhiều phong cách thiết kế bao bì cho mỗi loại sản phẩm, dưới đây là những thiết kế mới nhất dành riêng cho lĩnh vực ẩm thực trong kỳ học vừa qua của sinh viên khoa Thiết kế đồ họa - LCDF-Hanoi .

pham an - Unit 32 Packaging in Graphic Design (L5)-26.jpg

Thiết kế Bộ bao bì thử nghiệm dành cho các sản phẩm thịt bò khô, gà khô và heo khô của Phạm Hà An.

pham an - Unit 32 Packaging in Graphic Design (L5)-28 - Copy (2).jpg

pham an - Unit 32 Packaging in Graphic Design (L5)-28 - Copy (3).jpg

pham an - Unit 32 Packaging in Graphic Design (L5)-28 - Copy.jpg

Khác với cảm giác vội vàng, lóa mắt khi nhìn, sờ vào những bao bì đẹp long lanh, bao bì tông màu sáng và dịu dàng này tạo sự tin tưởng đối với khách hàng. Bên cạnh đó là cách sử dụng "Big word" - xu hướng thiết kế hiện đại làm điểm nhấn cho sản phẩm và thu hút hơn.

pham an - Unit 32 Packaging in Graphic Design (L5)-30.jpg

Một phiên bản với màu sắc khác trông tươi mới hơn, gam màu nóng hơn tạo sự hấp dẫn đối với lĩnh vực ẩm thực.

1.JPG

Sau rất nhiều ý tưởng, đây là những mẫu thiết kế bao bì - sự lựa chọn cuối cùng đã hoàn thiện để đựng sản phẩm của Hà An.

Ngan Le - Unit 32 Packaging in Graphic Design (L5)-17.jpg

Những nét vẽ tự do thể hiện sự năng động và trẻ trung của hình ảnh tượng trưng cho sản phẩm được Ngân Lê đưa vào thiết kế bao bì.

Ngan Le - Unit 32 Packaging in Graphic Design (L5)-16 - Copy.jpg

Trên tông màu vàng cực kỳ thu hút ánh nhìn, sản phẩm nổi bật bởi những hình vẽ cách điệu, ngẫu hứng mà không bị ràng buộc bởi bất cứ quy tắc bài. Người mua hàng có thể tưởng tượng ra một sự phong phú, vô cùng hấp dẫn để tạo nên mẫu thiết kế này và muốn sờ vào chúng.

7.JPG

Thiết kế bao bì khi đưa vào sản xuất và ứng dụng.

4.JPG

Với hàng nông sản rau củ quả, Hồ Tiến Tài đã sáng tạo một bộ bao bì màu sắc tươi vui tạo nên sự trẻ trung, hiện đại cho các sản phẩm nông sản Việt. Thiết kế bao bì này "rời xa" sự nhàm chán khi sử dụng hình ảnh chụp sản phẩm làm thiết kế giống như nhiều nhãn hiệu đang có mặt trên thị trường.

6.JPG

Màu sắc được lấy từ sản phẩm thật và phát triển bằng nghệ thuật Đồ họa tạo ra hiệu quả thị giác tốt hơn; logo với tone màu đen –trắng làm nổi bật hình ảnh của sản phẩm được quảng cáo.

Qua một số sản phẩm thiết kế, có thể nhận ra sức mạnh của bao bì là điều không thể phủ nhận khi hàng hóa ngày một nhiều và thị hiếu của người tiêu dùng tăng lên. Thiết kế bao bì đẹp thôi chưa đủ mà phải kích thích tiêu dùng và tạo ra một giá trị ý nghĩa đối với khách hàng. Vì vậy nghiên cứu và tìm ra ý tưởng cho mỗi loại bao bì là một công việc đòi hỏi nhiều sự sáng tạo và trí tuệ.

Vi Lê - Unit 32 Packaging in Graphic Design (L5)-20.jpg

Lê Triều Vĩ thiết kế bao bì cho các sản phẩm Phở gà, Bún ốc, Bún cá.

Vi Lê - Unit 32 Packaging in Graphic Design (L5)-21.jpg

Với mỗi một loại thực phẩm tạo nên đồ ăn khác nhau, tác giả lựa chọn các tông màu khác nhau, thể hiện đặc trưng màu sắc của món ăn đó.

Vi Lê - Unit 32 Packaging in Graphic Design (L5)-26.jpg

_DSC8174.JPG

Phở bò với tông xanh đậm thể hiện sức hấp dẫn của các loại rau xanh đi kèm, Lê Triều Vĩ còn khéo léo kết hợp Font chữ không chân tạo nên nét mềm mại uyển chuyển, phù hợp với đặc điểm của món ăn này, dễ dàng thu hút người nhìn vào bao bì.

Untitled.png

Thiết kế bao bì dành cho sản phẩm mì gạo Việt. Mì gạo khô có nguyên liệu chính từ gạo nên Khánh Huyền dùng màu gạo non, lúa có màu xanh.

2.png

Thiết kế bao bì dành cho sản phẩm mì khoai tây. Sản phẩm này có nguyên liệu chính từ tinh bột khoai tây nên tác giả sử dụng màu của vỏ khoai tây.

3.png

Thiết kế bao bì dành cho sản phẩm mì khô làm từ tinh bột sắn nên tác giả sử dụng màu của loại thực phẩm này.

_DSC8186.JPG

Điều đặc biệt ở bao bì này là họa tiết được tạo nên từ chính những sợi mì mà tác giả làm thủ công trên giấy sau đó in lên vỏ hộp.

8.JPG

Sản phẩm bao bì khi hoàn thiện và đựng thực phẩm của Khánh Huyền.

LCDF.