News from LCDF

Diện mạo mới của 12 con giáp Việt Nam qua nghệ thuật minh họa hiện đại

IMG_6543.jpg

Ngạc nhiên, bất ngờ, yêu thích và mua ngay chính là tình cảm của người hâm mộ dành cho đề án "12 con giáp Việt Nam" của Nhà thiết kế đồ họa Nguyễn Minh Hoàng tại Triển lãm thiết kế tốt nghiệp Anh quốc đầu tiên tại Việt Nam.

NTK Minh Hoàng chọn tông màu đại diện cho đề án thiết kế là Màu nâu -Một gam màu đặc biệt, luôn gợi nhớ cho người khác về những sự xưa cũ và truyền thống. Màu nâu là màu của đất, của quê hương, nó tượng trưng cho sự ổn định, bền vững, chắc chắn, bền bỉ, mộc mạc. Đồng thời mang tính kiên định và trường tồn với thời gian.

IMG_6498.jpg

Đề án 12 con giáp Việt Nam đã mang lại giá trị văn hóa lớn hơn cho biểu tượng 12 con giáp. Dựa trên các yếu tố văn hóa, lịch sử, tác giả đã sáng tạo những thiết kế mới mang xu hướng hiện đại gửi tới khán giả yêu thích di sản lịch sử và văn hóa Việt Nam.

Dưới đây là 1 số ảnh về các thiết kế trong Đề án "12 con giáp"

Postcard 12 con giáp

postcard đen trắng-04.jpg

postcard đen trắng-09.jpg

Poster 12 con giáp

poster zodiacs - Copy.jpg

Tranh minh họa 12 con giáp với những câu vè dân gian nổi tiếng

20181213_104906.jpg

Mão copy.jpg

Tý.jpg

Dần copy.jpg

sửu 2.jpg

Thiết kế túi xách và bao bì cho gạo của Việt Nam in hình 12 con giáp

_DSC7353julie interpr36.jpg

NTK Minh Hoàng xúc động chia sẻ sau triển lãm: "Tôi thật sự rất bất ngờ vì mọi người rất yêu thích tác phẩm và đón nhận nồng nhiệt, tôi đã bán gần hết những gì đã trưng bày. Đặc biệt khách hàng nhận xét họ rất thích cách tôi dùng màu, kỹ thuật vẽ và những nghiên cứu về văn hóa 12 con giáp Việt Nam cũng như các nước Châu Á khác."

Một trong những sản phẩm của đề án này, NTK Minh Hoàng đã lấy cảm hứng từ phong cách đồ họa game pixel của những năm 80-90, hình dạng của 12 con giáp đã được sắp xếp từ chữ cái của phông chữ pixel VCR OSD Mono. NTK Minh Hoàng muốn những ai có tuổi thơ gắn liền với Game Pixel như Pacman, Mario khi xem phiên bản này sẽ nhớ về tuổi thơ đã qua.

minh hoang.jpg

icon all version-04.jpg

Những biểu tượng cách điệu này được in lên áo dành tặng công chúng yêu thích thời trang.

_DSC7329julie interpr31.jpg

Mục đích của dự án là truyền tải tới người xem thông điệp về sự bảo tồn và phát triển những giá trị văn hoá Việt Nam. Với mong muốn mang những giá trị xưa cũ trở lại và giới thiệu nó với một hình ảnh mới để mọi người có thêm lựa chọn tiếp cận những giá trị văn hoá Việt Nam với cách nhìn hiện đại hơn.

IMG_9426.jpg

Bạn bè và khách tham quan chia vui cùng NTK Minh Hoàng

Cảm nhận chung của công chúng khi tới tham quan Đề án thiết kế "12 con giáp" là ý tưởng được phát triển một cách sáng tạo từ những nguồn văn hóa Việt Nam, cho ra đời những sản phẩm thiết kế mang tính ứng dụng cao và vẫn rất nghệ thuật, hiện đại, thú vị và mới mẻ.

LCDF