News from LCDF

Ấn tượng với những Thiết kế nội thất tại triển lãm thiết kế Anh quốc đầu tiên tại Việt Nam

IMG_5797.jpg

Những thiết kế Nội thất và Kiến trúc sáng tạo và ứng dụng thể hiện tầm nhìn tương lai của ngành công nghiệp này khi xã hội đang ngày càng bị đe dọa bởi các vấn nạn về ô nhiễm và giảm chất lượng cuộc sống. Các Nhà thiết kế không chỉ thể hiện kiến thức đã học tập mà còn góc nhìn của mình bằng những thông điệp hữu ích tới cộng đồng.

1.jpg

Một góc Triển lãm của ngành Nội thất-Kiến trúc

Với chủ đề « Tương lai », các nhà thiết kế đã tập trung vào những Thiết kế dành cho tương lai và ý nghĩa đa dạng khi ứng dụng thực tiễn.

IMG_6668.jpg

Giảng viên LCDF - Hanoi cùng gia đình và người thân của Nhà thiết kế tốt nghiệp

Ông Stephen Larcombe – Trưởng khoa Thiết kế nội thất/ kiến trúc nhận xét : "Tương lai mang ý nghĩa như một cơ hội để tạo nên sức ảnh hưởng đối với ngành thiết kế của chúng ta thông qua việc đóng góp thêm những tác phẩm mới. Những sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Thiết kế Đồ họa và Thiết kế Nội thất – Kiến trúc đã nắm bắt cơ hội này để bước đến tương lai đầy triển vọng với những thiết kế mới mang đạm chất ‘tương lai’. Tôi cũng vô cùng hân hoan khi thấy các bạn sinh viên tốt nghiệp với trình độ cao và tự tin trong thiết kế sáng tạo, đồng thời có khả năng trở thành những nhà thiết kế với lối tư duy hướng về tương lai."

3.jpg

Khu triển lãm thiết kế đèn của ngành Nội thất- kiến trúc

IMG_5652.jpg

IMG_5659.jpg

Một số tác phẩm thiết kế đèn đã được khách tham quan mua tại Triển lãm vì sự độc đáo và mới lạ

Untitled-1.jpg

Tác phẩm của NTK Phạm Mỹ Linh

LAMP.jpg

Tác phẩm của NTK Cư Việt Dũng

IMG_9117.jpg

Tác phẩm của NTK Lê Phương Liên

LP47 02.jpg

Tác phẩm của NTK Đỗ Phương Linh

Tất cả những thiết kế được sáng tạo nên từ những vật liệu "rác thải", qua bàn tay tài hoa của các Nhà thiết kế trẻ, chúng đã có một "cuộc đời mới".

IMG_5803.jpg

IMG_5896.jpg

Những Mô hình thiết kế với các kích cỡ khác nhau được trưng bày nhằm giới thiệu quá trình học tập, phát triển thiết kế và hoàn thiện sản phẩm của sinh viên.

Các tác phẩm thiết kế được tạo nên từ quá trình trình đào tạo thiết kế Anh quốc ứng dụng tại thị trường Việt Nam nhằm giúp cho nhà thiết kế tốt nghiệp phát triển toàn diện, có ý tưởng sáng tạo cao và khả năng làm việc độc lập, có kỹ năng thực hiện ý tưởng, hướng đến tính ứng dụng và quan tâm tới đạo đức nghề nghiệp.

20181213_104523.jpg

Những chiếc ghế không chỉ để ngồi mà còn là vật dụng trang trí không gian sống. Tác phẩm của Phạm Mỹ Linh được làm từ Lốp ôtô đã qua sử dụng.

IMG_5748.jpg

Tác phẩm của NTK Lê Phương Liên

IMG_5745.jpg

Tác phẩm của NTK Đỗ Phương Linh, được làm từ da và ống nước.

IMG_5740.jpg

Tác phẩm của NTK Cư Việt Dũng, sáng tạo từ thùng đựng bia và da phế liệu.

IMG_6642.jpg

NTK Cư Việt Dũng giới thiệu thiết kế với các khách tham quan.

Duy Anh ( Sinh viên trường ĐH Kiến trúc Hà Nội) tới tham quan triển lãm và chia sẻ: "Tôi rất bất ngờ với cách trưng bày tác phẩm của các bạn và ấn tượng bởi các sản phẩm có tính sáng tạo rất cao. Đây là lần đầu tiên tôi đến dự một triển lãm chuyên ngành như vậy."

Có thể nói, mang lại đời sống thứ 2 cho sản phẩm đã qua sử dụng là xu hướng của những nhà thiết kế quan tâm đến đạo đức và môi trường. Đây cũng chính là một trong những nội dung học tập được sinh viên của Học viện Thiết kế và thời trang London -Hanoi yêu thích.

LCDF