News from LCDF

Hà Nội, Sài Gòn, Hội An, Bến Tre đẹp lạ lùng dưới góc nhìn mới của "Việt Nam Nơi tôi sống'

Pham Nguyen Phuong Uyen 1.jpg

Cuộc thi tìm kiếm ài năng thiết kế trẻ "Việt Nam - Nơi tôi sống" đã bước sang năm thứ 4 liên tiếp nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ các bạn trẻ khắp mọi miền Tổ quốc. Nhiều thí sinh năm nay đã gửi về BTC tối đa 3 tác phẩm để thoải mãn đam mê nghệ thuật và cơ hội chinh phục học bổng của ngôi trường thiết kế Anh quốc.

Hãy cùng khám phá những ý tưởng của các bạn đã gửi bài và lấy cảm hứng cho chính mình nhé.

Nguyen Phuong Thao-HN-0327922949.jpg

Nguyễn Thị Phương Thảo (2000) với tác phẩm dự thi Sắc màu Hà Nội. Tác giả chia sẻ: Hà Nội của tôi được làm nên bởi vô vàn sắc màu, mỗi màu sắc gắn với một nét đẹp, một cảm xúc khác nhau. Và tôi yêu tất cả những điều đó: Văn Miếu, cầu Thăng Long, lăng Bác, phố cổ của Cốm thu, hoa sữa, bia hơi, bún phở, trà chanh... - những điều tuyệt vời của Hà Nội trong trái tim tôi.

Ngo Thi Hong Tham 1.jpg

Ngô Thị Hồng Thắm (2001) tự hào về thành phố quê hương: "Hà Nội trong tôi là một bảng pallet đầy màu sắc !". Khác với Phương Thảo, tác giả nhìn Hà Nội với một góc nhìn thơ văn, lãng mạn như: màu nắng vương trên mái tóc người con gái, màu vội vã của cuộc sống thường nhật, màu của những gánh hoa, những hàng bánh, hàng phở, màu của lịch sử nghìn năm văn hiến... và những màu sắc đó đã hòa trộn, tạo nên một Hà Nội khiến tác giả không thể nào quên. Có lẽ đó cũng chính là sự vương vấn của tất cả những ai đã yêu thương Hà Nội.

Phạm Nguyễn Phương Uyên (1999)- Một người con của Sài Gòn có rất nhiều cảm xúc khi dự thi, tác giả đã gửi 3 tác phẩm về thành phố quê hương với những ý tưởng khác nhau, tất cả đều rất ấn tượng.

Pham Nguyen Phuong Uyen 5.jpg

Thật độc đáo với hình ảnh tòa tháp Bitexco được hiện lên qua “nhan sắc” của chiếc bánh mì rất quen thuộc với người Sài Gòn. Không chỉ vây, tác giả còn khéo léo kết hợp bánh mì với cơm sườn và trà sữa trên từng góc phố để khắc họa một Sài Gòn bằng ẩm thực giới thiệu tới du khách.

Pham Nguyen Phuong Uyen 3.jpg


Sài Gòn trong tà áo dài với những nét đặc trưng nhất để mọi người có thể hiểu rằng có một Sài Gòn đẹp đến thế ở Việt Nam. Khi đến Sài Gòn, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh những cô gái mặc áo dài chụp ảnh tại nhà thờ Đức Bà như những gì bạn thấy trên bức tranh này, và chính bạn cũng có thể trở thành nhân vật trong tác phẩm này.


Pham Nguyen Phuong Uyen 1.jpg

Dành cả thanh xuân để yêu Sài Gòn, có lẽ 19 năm tuổi trẻ với Phương Uyên là những ngày tháng rực rỡ màu sắc. Cô gái tâm sự: Sẽ không có một màu sắc nhất định nào miêu tả được Sài Gòn, mà chính là tất cả màu sắc. Tôi hồi tưởng Sài Gòn, qua chính thế giới quan của mình, tôi yêu cái vẻ đẹp hoa lệ của Sài Gòn xưa và thích thú tò mò với sự hiện đại, sôi nổi của Sài Gòn nay, nên tôi gắn kết chúng lại làm một. Không chỉ có những địa danh nổi tiếng như: Nhà thờ Đức Bà,chợ Bến Thành, Bitexco hay Landmark 81... mà còn hiện lên không khí sôi động của hình ảnh người dân Sài Gòn đi "Bão" mừng chiến thắng của bóng đá Việt Nam.

Chia sẻ với Ban tổ chức, Phương Uyên hy vọng, qua cuộc thi này sẽ có cơ hội theo đuổi đam mê Thiết kế thời trang chuyên nghiệp tại Học viện Thiết kế và thời trang London - Hà Nội.

Tran Thu An 3.jpg

Hội An - thành phố với sức sống mãnh liệt vượt qua dòng chảy của thời gian, dù có trôi qua bao nhiêu năm tháng, xã hội thay đổi nhanh chóng nhưng Hội An vẫn luôn giữ được nét đẹp truyền thống sâu sắc từ xa xưa. Tác giả Trần Thu An (2003) đã chọn lọc những gì tinh hoa trong quá khứ đã trở thành nền tảng, thành sắc màu chảy theo thời gian tô điểm cho Hội An ngày nay qua hình ảnh đồng hồ cát.

Tran Thu An.jpg

Hội An với biểu tượng đèn lồng được vẽ Chùa Cầu – Một kiến trúc mang đậm nét phố Hội và đó cũng là nhân chứng cho lịch sử thăng trầm nơi đây của tác giả Trần Thu An.

Truong Tuong Vi 1.jpg

Trương Tường Vi (2002) sinh ra ở quê hương Đồng Khởi, với màu xanh ngát trời của dừa, bao bọc lấy mảnh đất hiền hòa của những con người thật thà, bình dị. Chính điều đó đã tạo nên cảm hứng cho tác phẩm này, bên cạnh đó, tác giả cũng không quên giới thiệu đến du khách những giai điệu đờn ca tài tử, những câu vọng cổ đậm chất tình quê, hay khu du lịch Làng Bè nổi tiếng cùng với những chuyến ghe tấp nập dừa. Tường Vi tự hào chia sẻ: Đó chính là Bến Tre – Nơi tôi sống, với tất cả những thứ thân thương làm nên một Bến Tre rất khác, thật tươi đẹp nhưng cũng thật đơn giản và bình dị.

Trên đây là một phần trong số những bài dự thi ấn tượng được gửi về Ban tổ chức cuộc thi. Xin chúc mừng những bài dự thi ấn tượng đầu tiên và BTC cuộc thi hy vọng sẽ tiếp tục nhận được các bài thi gửi về để cùng chia sẻ những sáng tạo của các bạn trẻ và chinh phục ước mơ cùng Việt Nam – Nơi tôi sống 2019. Năm nay, với tổng giải thưởng trị giá hơn 1 tỷ đồng, BTC cuộc thi mong được giúp sức cho niềm đam mê sáng tạo và cơ hội phát triển nghề nghiệp trong lĩnh vực thiết kế của các bạn trong tầm tay.

Đừng quên đăng kí tham dự tại đây https://goo.gl/ekZEGb và gửi bài theo hạn cuối là 30/12/2018

Xem chi tiết cuộc thi tại đây: http://www.designstudies.vn/cuoc-thi-viet-nam-noi-toi-song/

Chúc các bạn có nhiều ý tưởng hay dự thi nhé !