News from LCDF

TOP 5 NHÀ THIẾT KẾ LCDF – HANOI GÓP MẶT TẠI TUẦN LỄ THỜI TRANG QUỐC TẾ VIỆT NAM

BST của Hà Thị Thông (1).jpg

Top 5 Nhà thiết kế tốt nghiệp Học viện Thiết kế và Thời trang London- Hà Nội (LCDF- Hanoi) đã góp mặt tại Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam (Vietnam International Fashion Week) vừa qua với những Bộ sưu tập xuất sắc và đầy sáng tạo và ấn tượng với công chúng.

Nhà thiết kế Hà Thông với Bộ sưu tập Thời trang mang tên SỐ 8 đã kể câu chuyện cuộc sống từ chính bản thân mình, với khát khao chạm tay đến ước mơ vượt qua mọi rào cản.

BST của Hà Thị Thông (5).jpg

Câu chuyện xúc động của Hà Thông được kể lại với gam màu chủ đạo đỏ và xanh denim qua các thiết kế mới mẻ, sáng tạo.

BST của Hà Thị Thông (6).jpg


Sự thanh lịch, cổ điển của những mẫu váy, áo được NTK cách điệu thông qua việc xử lý nhiều phom dáng cầu kỳ, độc đáo.

BST của Hà Thị Thông (8).jpg

Những xử lý tinh tế ở phần vai, tay, dọc thân áo thể hiện sức sáng tạo và tài năng bất chấp nghịch cảnh của Hà Thông, mang đến câu chuyện đầy cảm hứng.

Nhà báo thời trang Lace Nguyễn (Tạp chí Harper’s Bazaar Việt Nam) nhận xét : Trang phục của Hà Thông gợi nhắc tới sự hàn lâm của Prada; thần thái lịch thiệp và sự thoải mái của Loewe hay Céline. Với mỹ cảm tinh tế và kỹ thuật trau chuốt, Hà Thông cho thấy tiềm năng của một nhà thiết kế quốc tế.

Sau đêm diễn, NTK Hà Thông xúc động chia sẻ : Có những phút giây sẽ trở thành cột mốc trong cuộc đời bạn đánh dấu sự thay đổi, trưởng thành và nó là điểm tựa để bạn tiếp tục và cố gắng.

BST của Hoàng Hiền Linh (2).jpg

Nối tiếp tông đỏ chủ đạo, NTK Hoàng Hiền Linh mang đến BST "Kháng kháng sinh". Bộ sưu tập lấy ý tưởng từ mặt trái của thuốc kháng sinh, khi con người quá lạm dụng và gây nên sự phản ứng "kháng kháng sinh" gây ảnh hưởng trực tiếp nguy hiểm đến sức khoẻ con người. Lựa chọn chất liệu nhựa trong suốt, xuyên thấu cùng cách đính kết cầu kỳ, đầy màu sắc, BST đã gây ấn tượng mạnh về thị giác cho khán giả.

BST của Hoàng Hiền Linh (3).jpg

BST của Hoàng Hiền Linh (7).jpg

NTK Hoàng Hiền Linh chia sẻ : Đây chính là thành công đầu tiên cho sự khởi đầu mới của con đường tôi đã chọn, một vinh hạnh vô cùng lớn khi đc đặt chân đến sàn diễn lớn như vậy. Càng phải tự nhắc nhở mình cần cố gắng và thật nỗ lực nhiều nhiều hơn nữa.

BST của Hoàng Hiền Linh (8).jpg

Nhà thiết kế Lê Ngọc Hà Thu với BST ‘Những năm tháng vàng son’ đã mang tới Bộ sưu tập cách tân “phom dáng Á Đông” bằng việc tái chế vải từ các trang phục truyền thống Nhật Bản và các loại vải tự nhiên như đũi, lanh, gai mài được dệt thủ công tại Việt Nam.

le Ngoc Ha Thu 2.jpg

Các thiết kế mang kiểu dáng cổ xưa với những tông màu trầm như xanh thẫm, vàng đất, đỏ đô mang đến 1 không gian của thế kỉ trước: cổ kính và trầm mặc.

44976723_1327891614014472_3329396452437786624_n.jpg

ha thu 3.jpg

Hà Thu là một trong số ít các NTK hướng dòng sản phẩm đi theo tiêu chí của thời trang bền vững cả về chất liệu và kỹ thuật.

BST của Pak Su Yon (3).jpg

NTK Hàn Quốc Pak Su Yon trình làng BST "Hợp nhất". Lấy cảm hứng từ Thế vận hội Olympic, các thiết kế của Pak Su Yon đậm tinh thần thể thao khỏe khoắn, năng động.

BST của Pak Su Yon (2).jpg

NTK cách điệu những mẫu trang phục công sở, dạo phố theo phong cách thể thao với những hoạ tiết sọc mạnh mẽ đặc trưng.

BST của Pak Su Yon (3).jpg

NTK tận dụng tối đa phương pháp in kỹ thuật số trên vải cho các thiết kế thời trang để tạo ra được họa tiết từ các trò chơi dân gian của Hàn quốc như : Yut Nori (chơi gậy), tuho (ném mũi tên vào bình), Paengi Chigi (con quay), Neolttwigi (bập bênh)…

BST của Nguyễn Chí Nghĩa (3).jpg

NTK Nguyễn Chí Nghĩa thể hiện góc nhìn mới của mình về nét đẹp mang tên "Vẻ đẹp không hoàn hảo".

BST của Nguyễn Chí Nghĩa (8).jpg

Được đánh giá cao về khả năng xử lý chất liệu, Nguyễn Chí Nghĩa đã phối hợp các chất liệu khác nhau để tạo nên những mẫu váy, áo ấn tượng.

BST của Nguyễn Chí Nghĩa (6).jpg


Thể hiện đúng tinh thần BST, NTK trẻ mạnh dạn cắt xẻ nhiều chi tiết để tạo nên kết cấu bất đối xứng táo bạo, ấn tượng, tuy nhiên vẫn giữ được tính thời thượng và ứng dụng cao.

Cũng nhân dịp này, NTK Nguyễn Chí Nghĩa ra mắt Nhãn hiệu thời trang mang tên mình tại quê hương Bình Dương thỏa lòng mong chờ của những người yêu mến phong cách của anh.

44901159_751454381863095_8881983636459487232_n.jpg

Bà Trang Lê – Chủ tịch, nhà sáng lập Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam cho biết : Chúng tôi nhận thấy ở TOP 5 Nhà thiết kế có tiềm năng sáng tạo và mang tính ứng dụng cao. Nếu giúp được các bạn phát triển thành công trọng tương lai tức là một việc làm có ý nghĩa xã hội, thúc đẩy giới trẻ cống hiến và góp phần phát triển ngành thời trang Việt Nam’.