News from LCDF

5 LỜI KHUYÊN DÀNH CHO CÁC NHÀ THIẾT KẾ KHỞI NGHIỆP THỜI TRANG

24979 header image

Thiết kế thời trang và nhất là thiết kế tại Việt Nam là một con đường chông gai mà không phải ai cũng vượt qua được để đến với chân trời nghệ thuật mà mình mơ ước. Sinh viên đã tốt nghiệp cũng như doanh nhân muốn kiến tạo thương hiệu của riêng mình thường cần phải có thời gian, tài năng và cùng sự kiên trì, bền bỉ. Vậy, bài học từ các nhà thiết kế đã thành công với thương hiệu của riêng mình là gì? Hãy lắng nghe những lời khuyên từ họ nếu như bạn đang bắt đầu sự nghiệp của riêng mình.

1. Đừng vội vàng tạo thương hiệu riêng

Điều duy nhất khiến tôi lo lắng là việc mở thương hiệu riêng ngay sau khi tốt nghiệp không mang lại nhiều thành công. Cá nhân tôi khuyên các bạn hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi bắt đầu kinh doanh riêng, và cân nhắc việc làm việc cho các nhà thiết kế hay công ty mà bạn ngưỡng mộ,” Anna Wintour, bà chủ Vogue cho hay.

5 LỜI KHUYÊN DÀNH CHO CÁC NHÀ THIẾT KẾ KHỞI NGHIỆP THỜI TRANG0.9072571456930179

2. Hãy tìm một công việc cho bản thân

Ngay cả những người thành công nhất trong thế giới thời trang cũng từng bắt đầu với vị trí thực tập, phải làm việc nhiều giờ liền và vật lộn với việc tạo nên một cái tên có chỗ đứng trong làng thời trang. “Hãy kiếm lấy một công việc”, Anna Wintour - Tổng biên tập kỳ cựu hơn 25 năm của Vogue Mỹ, phát biểu không chút hoài nghi. “Dù đó là làm việc full-time như một nhà thiết kế hay làm việc trong một nhà hàng và rồi dành thời gian không làm việc cho thời trang, đó là thực tế cuộc sống. Rốt cuộc thì việc đó sẽ giúp ích cho chính bạn và cả những người khác.

5 LỜI KHUYÊN DÀNH CHO CÁC NHÀ THIẾT KẾ KHỞI NGHIỆP THỜI TRANG0.8557901551247743

3. Tìm một cộng sự giỏi kế toán và kinh Doanh

Đừng đơn độc khởi nghiệp. Bạn cần một đối tác tâm giao: người sẽ cùng bạn đổ mồ hôi và sôi nước mắt; người sẽ gợi cảm hứng; và khiến bạn trao trọn niềm tin. Đó không phải chỉ là nhân viên. Họ cần trở thành đối tác, hoặc là đồng thiết kế hay ai đó bổ khuyết cho doanh nghiệp. Tạo dựng cơ sở kinh doanh không dễ dàng và hầu như ai cũng có người bên cạnh. Điều này không bắt buộc, nhưng bạn có thể chạy đến kiệt sức và cảm thấy đơn độc vì không có ai có thể sống cùng”, Nicholas Kirkwood.

“Theo kinh nghiệm của tôi, thường thì một nhà thiết kế đầy sức sáng tạo lại không giỏi nắm bắt các vấn đề thực tế và các con số. Việc có được một người để chia sẻ mọi điều và đưa ra nhận xét về các ý tưởng của bạn là rất quan trọng. Tôi chưa thấy nhiều nhà thiết kế có thể một mình quản lý thành công thương hiệu riêng mà không cần đến sự trợ giúp của một người cộng sự”. Anna Wintour.

5 LỜI KHUYÊN DÀNH CHO CÁC NHÀ THIẾT KẾ KHỞI NGHIỆP THỜI TRANG0.43207558533178947

Marc Jacobs và Robert Duffy

Hãy nhìn vào ví dụ của Alexander Wang và anh trai của mình, Dennis; Marc Jacobs và Robert Duffy; Christopher Kane và chị gái Tammy hay xưa hơn nữa là Valentino Garavani và Giancarlo Giammetti.

4. Xác định dấu ấn cá nhân – Peter PilottoSở hữu một phong cách riêng mang dấu ấn cá nhân đóng vai trò tạo nên sức mạnh của một nhà thiết kế. Điều quan trọng là xây dựng từ vựng chạy sâu vào trong thương hiệu.

5 LỜI KHUYÊN DÀNH CHO CÁC NHÀ THIẾT KẾ KHỞI NGHIỆP THỜI TRANG0.49919627241577846

Bộ sưu tập của NTK Lê Ngọc Hà Thu, sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Thiết kế Kinh Doanh Thời trang LCDF-Hanoi 5. Học bài học từ những người đi trước Andre Leon Talley từng nói: “Bạn không thể đi thẳng tới tương lai mà không nhớ chút gì về quá khứ. Mọi thứ trong cuộc sống này đều đi theo một vòng lặp lại, và bạn không thể có đủ sức mạnh nếu bạn không biết những bậc thầy trước đó từng làm gì.” “Các bậc thầy trong thời trang này có thể là Balenciaga, Yves Saint Laurent, hay những con người ở thế kỷ 18. Làm thế nào bạn có thể nói chuyện về thời trang nếu như không biết đến tác động to lớn của YSL, hay Coco Chanel?

5 LỜI KHUYÊN DÀNH CHO CÁC NHÀ THIẾT KẾ KHỞI NGHIỆP THỜI TRANG0.46183325897439975

BST Chanel Cruise 2018