News from LCDF

Sinh viên khởi nghiệp: Thách thức đam mê của giới trẻ

19611 header image

Khởi nghiệp đối với sinh viên không còn là đề tài xa lạ; nhưng làm sao để khởi nghiệp thành công và tạo động lực cho tương lai mới là điều quan trọng. Chúng ta cùng theo chân những Nhà thiết kế trẻ của Học viện thiết kế và Thời trang London (Hanoi) để “mục sở thị” những ý tưởng khởi nghiệp của họ nhé!

Không biết bao nhiêu lần chúng tôi bắt gặp hình ảnh chàng trai trẻ Việt Anh chạy sô từ cửa hàng thời trang Chevre tới trường để kịp giờ học. Anh là một trong số những sinh viên trẻ của trường đã có được thương hiệu thời trang riêng, được bạn trẻ Hà Nội đón nhận nồng nhiệt. Với ngọn lửa đam mê thiết kế - kinh doanh thời trang luôn cuộn trào trong cơ thể, Việt Anh vừa đi làm vừa theo học chuyên ngành này tại học viện thiết kế và thời trang London (Hanoi), để có cơ hội cập nhật thường xuyên những xu hướng thời trang mới nhất dành cho khách hàng của mình, đồng thời áp dụng kiến thức chuyên môn và cho ra đời những sản phẩm chất lượng cao nhất. Không những thế, anh còn tự mình làm photographer cho chính bộ sưu tập của mình và các bạn sinh viên trong trường.
Sinh viên khởi nghiệp: Thách thức đam mê của giới trẻ0.3894202625776375
Sinh viên khởi nghiệp: Thách thức đam mê của giới trẻ0.4636986049661118
Những mẫu thiết kế vô cùng ấn tượng…
Sinh viên khởi nghiệp: Thách thức đam mê của giới trẻ0.7536410603445629
...được ra đời qua quá trình rèn luyện, học hỏi và niềm đam mê cháy bỏng với thời trang
Những anh chị học viên khóa trên đầy tài năng như Việt Anh đã khơi nguồn cảm hứng cho các thế hệ sinh viên trẻ hơn tại học viện. Điển hình như hai bạn Thùy An – Trà My, chỉ qua vài ý tưởng được gây dựng từ bài tập thực hành môn Kinh doanh thời trang, đã được các giảng viên kỳ cựu, những nhà thiết kế đầy kinh nghiệm đánh giá là có tiềm năng để trở thành một luồng gió mới dành cho các bạn trẻ. Đó chính là tiền đề để thúc đẩy các bạn tạo dựng nên thương hiệu riêng cho mình. Nhờ có sự cổ vũ, động viên từ các thầy cô giáo, Thùy An đã chính thức mở một shop thời trang mang tên Chouette, với họa tiết chủ đạo Aztec, dành riêng cho tín đồ của loại vải dệt thổ cẩm vùng cao, hoặc chỉ đơn thuần là những cô gái yêu thích sự giản đơn, phóng khoáng. An lựa chọn hình thức kinh doanh online để phát triển sản phẩm vì tính tiết kiệm về cả chi phí mặt bằng lẫn nhân viên, trang trí shop. Đây cũng là xu hướng kinh doanh hiện nay được rất nhiều bạn trẻ ứng dụng để khởi nghiệp với vốn đầu tư nhỏ.
Sinh viên khởi nghiệp: Thách thức đam mê của giới trẻ0.2857090397380162
Còn với Trà My, cô bạn đã thỏa sức thể hiện sự sáng tạo của mình qua bộ sưu tập đầu tiên mang màu sắc kẹo ngọt cực dễ thương mang tên Eyelet First Collection. Bộ lookbook ngay từ những ngày đầu đổ bộ facebook đã được sự đón nhận tích cực từ các bạn trẻ. Trà My tâm sự: “Học ngành thời trang quả là rất vất vả và tốn kém. Nhưng với niềm đam mê và sự giúp đỡ tận tình từ thầy cô giáo, mình muốn thử sức với việc kinh doanh để có hành trang tốt nhất khi làm đồ án tốt nghiệp”.
Sinh viên khởi nghiệp: Thách thức đam mê của giới trẻ0.38071219494340147
Khác với các bạn cùng trường, Phạm Trang lại thử sức mình với việc kinh doanh phụ kiện thời trang túi xách. Tuy khá mới lạ, nhưng như để đền đáp cho những tháng ngày miệt mài tại xưởng, bộ sưu tập của Trang mang tên Herisson đã đón nhận rất nhiều phản hồi tốt trong lần giới thiệu tới công chúng tại triển lãm đề án môn học tại học viện thiết kế và thời trang London.
Sinh viên khởi nghiệp: Thách thức đam mê của giới trẻ0.9124222422314452
“Độc – Chất” là những gì thể hiện trong bộ sưu tập Herisson
Sinh viên khởi nghiệp: Thách thức đam mê của giới trẻ0.2106040809249906
Những mẫu túi xách trẻ trung, hiện đại mà không kém phần thanh lịch, quý phái
Phạm Trang chia sẻ: “Khi đang là sinh viên, mình đã học được rất nhiều kiến thức bổ ích liên quan đến thời trang và kinh doanh. Càng học mình lại càng phát hiện ra cái duyên với ngành thiết kế túi xách. Mỗi mẫu túi mình làm ra đều là tâm huyết của mình. Vì vậy, khi nhận được sự yêu thích của các bạn, mình đã quyết định đi theo con đường kinh doanh túi xách, phát triển một thương hiệu riêng để tích lũy kinh nghiệm cũng như mở rộng các mối quan hệ trong lĩnh vực mà mình theo đuổi”. Các câu chuyện khởi nghiệp từ các bạn trẻ với nhiều cách khác nhau vẫn còn tiếp tục. Hãy chờ đón hành trình khám phá tiếp theo của chúng tôi nhé!

Theo Dantri.vn

http://dantri.com.vn/nhip-song-tre/sinh-vien-khoi-nghiep-thach-thuc-dam-me-cua-gioi-tre-20160714081333819.htm