Triển lãm Green Fashion Pop Up Market – nơi thăng hoa của những ý tưởng thời trang bền vững

Chiều 6/5 tại LCDF Hà Nội, các sinh viên khoa Thiết kế Thời trang kết thúc môn học Khởi sự kinh doanh thời trang bằng triển lãm bày bán các sản phẩm do chính họ thực hiện từ A-Z.

Tại Học viện Thiết kế & Thời trang London Hà Nội (LCDF), kết thúc mỗi môn học, sinh viên đều phải thực hành những gì được học bằng một dự án thực tế. Đây vốn là đặc trưng đào tạo đã thành thương hiệu của LCDF.

Với khoa Thiết kế & Kinh doanh Thời trang, môn Khởi sự kinh doanh thời trang thường kết thúc bằng triển lãm, nơi các sinh viên bày bán những sản phẩm do mình tự làm từ A-Z từ khâu lên ý tưởng, sản xuất, truyền thông, quảng cáo… Triển lãm giống như một dịp để các nhóm sinh viên thời trang giới thiệu “start-up” thu nhỏ, được gây dựng trong thời gian ngắn.

Triển lãm  Green Fashion Pop Up Market đã giới thiệu 5 nhãn hiệu thời trang của các nhà thiết kế tương lai. Mỗi nhãn hiệu có những ý tưởng riêng nhưng đều chung một mục tiêu là mong muốn thay đổi suy nghĩ và hành động của người tiêu dùng trong việc mua sắm và sử dụng  thời trang “không lãng phí, thân thiện với môi trường và bảo vệ sức khỏe”. Các nhãn hiệu bao gồm:

DMVL: https://www.facebook.com/DMVL-dear-my-vietnamese-lover-181145022503620/?fref=gc&dti=184686241957199&hc_location=ufi

Là nhãn hiệu Túi đeo chéo đa năng và bao Laptop. Sản phẩm được sáng tạo làm từ da tái chế, và lợi nhuận thu được sẽ ủng hộ trung tâm cứu trợ chó tại Việt Nam với thông điệp bảo vệ động vật, không sử dụng da thật.

image001

ORIGINS: https://www.facebook.com/originbagsvietnam/

Là nhãn hiệu sản xuất túi, Balo kiểu dáng phi giới tính, sản phẩm được sáng tạo từ giả da kết hợp với bao café tái chế. Các nhà thiết kế tương lai muốn tạo ra một dòng thời trang bền vững với phong cách sang trọng phù hợp với nhiều lứa tuổi, đặc biệt là các bạn trẻ.

image005 image007 image003

Những bản vẽ thiết kế và sản phẩm thực của dự án Origins Bag

SHARED LOVE: https://www.facebook.com/sharelove.sleepwear

Là nhãn hàng thời trang đồ ngủ nữ với kiểu dáng thoải mái, quyến rũ, chất liệu sử dụng là lụa. Sau dự án, lợi nhuận thu được sẽ ủng hộ cho Tổ chức Ấm- Vì người vô gia cư và ủng hộ quỹ thiết kế- sản xuất đồng phục cho trẻ em khó khăn “Áo mới đến trường” của LCDF-Hanoi.

image009

Một mẫu thiết kế của thương hiệu Shared Love.

DREAMWEAVERShttps://www.facebook.com/Dreamweaverlcdf/?hc_ref=ARRguTJSFotWr2OmbItOPrWXzNPQVLo_xPaH0xrC29LTIzXNEgN0-dRFpQ5cKO8O6WY

Được thành lập bởi nhóm sinh viên yêu thích Túi đan dây Macrame, 100% cotton, 100% Handmade, các nhà thiết kế tương lai kết hợp cùng một nhóm người dân tộc thiểu số Sapa để tạo nên những phụ kiện túi đan với kỹ thuật đan dây tỉ mỉ, tinh tế và độc đáo.

image011

Một góc các sản phẩm của nhóm Dream Weavers.

ZERO: https://www.facebook.com/ZERO-767984800072420/

Là một nhãn hiệu thời trang bền vững, với những thiết kế Kimono, áo phông, quần sooc, sử dụng kĩ thuật cắt không hao tổn, để hạn chế tối đa lượng rác thải trong may mặc.

image013

Thiết kế sử dụng kỹ thuật cắt tận dụng tối đa vải thừa của thương hiệu Zero.

Cùng ngắm những hình ảnh đáng nhớ trong sự kiện triển lãm Green Fashion Pop Up Market diễn ra ngày 6/5 vừa qua:

image015

Một góc ‘xanh mượt’ của nhóm Dream Weaver. Sản phẩm của nhóm là túi đan dây Macrame, 100% cotton.

image017

Những chiếc túi đan  này đều 100% Handmade.

image019

Những giọ treo này (Macrame plant hanger ) được gợi ý có thể dùng để treo cây nhỏ như chậu sen đá, chậu xương rồng hoặc treo bể thủy tinh nuôi cá… Gian trưng bày rất nghệ thuật này thu hút khá nhiều bạn đến checkin, chụp ảnh.

image021 image023 image025

Một góc bày bán túi bum bag (túi mề gà, túi bao tử) của nhóm DMVL.

image027

Lấy tên  “Chảnh chó Collection” cho bộ ảnh quảng cáo sản phẩm, nhóm còn mang luôn cả “người mẫu” đến triển lãm chào khách. Cũng như tên của bộ ảnh, các thiết kế của nhóm DMVL mang cá tính rất mạnh mẽ.

image029

Origin Bags là nhóm với những sản phẩm từ bao café tái chế và chất liệu giả da.

image031

Các mẫu túi, ví của nhóm khá đa dạng.

image033 image035 image037

Đi theo xu hướng thiết kế thời trang bền vững, sản phẩm của nhóm Zero gồm trang phục có chất liệu tự nhiên thoáng mát, sử dụng màu nhuộm tự nhiên. Các họa tiết cũng không đụng hàng vì hoàn toàn được nhuộm thủ công.

image039

Vị khách nước ngoài khá tò mò khi được giới thiệu về chiếc áo khoác có thể mặc được cả 2 lớp, chất vải thấm hút mồ hôi tốt.

image041

Góc triển lãm của nhóm Shared Love tuy nằm ở vị trí khuất nhưng lại hết hàng khá nhanh. Ưu điểm của nhóm là những mẫu thiết kế có tính ứng dụng cao.

image043 image045 image047

Workshop Tân trang quần áo diễn ra song song với triển lãm cũng thu hút nhiều bạn trẻ. Tại đây, các bạn được hướng dẫn cách xử lý với quần áo cũ như nhuộm màu mới, nhuộm họa tiết…

image049

Những họa tiết sẽ được tạo nên từ chính hoa cỏ thật.

image051

Workshop Vẽ minh họa Thời trang mang tới cho các bạn trẻ những thông tin cơ bản về vẽ minh họa, các nghệ sĩ vẽ minh họa nổi tiếng, các tỷ lệ cơ thể trong vẽ minh họa.

image053 image055

Tác phẩm của các bạn trẻ trong sự kiện.

LCDF

Ngôn ngữ