News from LCDF

Khám phá ngay khóa học giải mã xu hướng thiết kế Hallyu làm chủ trào lưu K-Style và K-Beauty

THIẾT KẾ HALLYU.jpg

Hallyu” hay còn được biết đến với cái tên “làn sóng Hàn Quốc” đã và đang phát triển ngày một mạnh mẽ, dần tác động tới nhiều lĩnh vực văn hóa bao gồm âm nhạc, điện ảnh, ẩm thực, thời trang và mỹ phẩm. Điều này đòi hỏi những người làm sáng tạo, đặc biệt là các nhà thiết kế phải có cái nhìn thật sự sâu sắc đi kèm với trải nghiệm thực tế về văn hóa gốc - văn hóa Hàn Quốc để nắm bắt được bản chất của Hallyu, từ đó tạo ra những xu hướng tiếp nối.

Chiều sâu ảnh hưởng của K-style và K-beauty trong cuộc sống hiện đại

K-Style

Thời trang Hàn Quốc trở thành hiện tượng toàn cầu nhờ khả năng sáng tạo và phổ biến xu hướng một cách thần tốc. Việc này gắn bó mật thiết với ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc, đặc biệt phải nhắc tới K-pop và K-drama, nơi thời trang được sử dụng như một công cụ kể chuyện và định hình thương hiệu.

K-pop dancing Idol Stage costume.png

Trang phục sân khấu nhảy K-pop của giới trẻ Hàn Quốc

Đóng vai trò then chốt trong quá trình này chính là các Stylist và Art Director. Họ đứng sau hậu trường, chịu trách nhiệm chọn lựa, phối trang phục, đồng thời xây dựng hình ảnh tổng thể cho các Idol và diễn viên. Dưới đôi bàn tay tài hoa của họ, trang phục không đơn thuần chỉ là quần áo mà còn trở thành tuyên ngôn thời trang, phản ánh cá tính của Idol/diễn viên, thể hiện chủ đề của âm nhạc/phim ảnh hoặc truyền tải thông điệp văn hóa của Hàn Quốc.

Thời trang Hàn Quốc.jpg

Trang phục sân khấu Hàn Quốc trở thành hiện tượng toàn cầu nhờ khả năng sáng tạo và phổ biến xu hướng

Thông thường, họ lựa chọn kết hợp trang phục từ các nhà mốt xa xỉ cùng các thương hiệu nội địa của Hàn Quốc, tạo nên một phong cách thời trang độc đáo, vừa cao cấp vừa đảm bảo dễ tiếp cận đại chúng. Khi những idol, diễn viên nổi tiếng xuất hiện trước công chúng như trên sân khấu, trong MV ca nhạc hay các sự kiện thảm đỏ, phong cách thời trang của họ ngay lập tức được hàng triệu người hâm mộ trên khắp thế giới theo dõi và bắt chước. Song song với đó, sự phát triển của các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, X (trước đây là Twitter), TikTok, Youtube hay Threads cũng góp phần đưa các xu hướng này vượt qua biên giới quốc gia, biến idol và diễn viên Hàn Quốc thành những người kiến tạo xu hướng có sức ảnh hưởng toàn cầu, đẩy K-Style lên vị thế hàng đầu trên bản đồ thời trang thế giới.

K-Beauty

Điều làm nên sự khác biệt của K-Beauty so với các xu hướng làm đẹp khác trên thế giới, nhất là phong cách trang điểm phương Tây, là ở triết lý làm đẹp tập trung vào chăm sóc da. Thay vì che phủ, K-Beauty chú trọng tạo nên một nền da khỏe mạnh, căng bóng, “trong suốt” ngay từ bên trong. Phong cách trang điểm của Hàn Quốc thường thiên về vẻ đẹp tự nhiên, nhẹ nhàng với điểm nhấn nằm ở làn da ẩm mượt, son đánh lòng trong, đôi mắt long lanh nhằm tạo cảm giác trẻ trung, thơ ngây, không quá cầu kỳ nhưng vẫn rạng rỡ. Sự độc đáo này đưa K-Beauty vươn ra khắp thế giới, tạo nên ảnh hưởng nhất định lên thị trường làm đẹp toàn cầu, thúc đẩy nhu cầu tìm hiểu về các sản phẩm chăm sóc da chuyên sâu cùng các kỹ thuật trang điểm tối giản, tự nhiên.

Trang diem han quoc.jpg

Điều làm nên sự khác biệt của K-Beauty là ở triết lý làm đẹp tập trung vào chăm sóc da

Trải nghiệm thực tế là điều quan trọng khi tiếp xúc với K-Style và K-Beauty

Thực tế, đa phần mọi người chỉ đang tiếp cận K-Stye và K-Beauty ở bề nổi, thông qua phim ảnh, âm nhạc và mạng xã hội. Việc thiếu đi trải nghiệm thực tế có thể trở thành rào cản với những ai đang theo đuổi các ngành học liên quan tới sáng tạo, nghệ thuật, đặc biệt là sáng tạo, nghệ thuật có liên quan tới văn hóa Hàn Quốc.

Những tác phẩm được lấy cảm hứng từ Hallyu mà thiếu đi trải nghiệm thực tế có thể đối mặt với câu chuyện thiếu đi tính chân thực và chiều sâu. Để nắm bắt được cái hồn của văn hóa Hàn Quốc và đưa vào trong các tác phẩm của mình, những nhà thiết kế, sáng tạo có lẽ sẽ cần đến những trải nghiệm mắt thấy tai nghe về không gian sống, kiến trúc, nghệ thuật, phong cách sống, phong cách thời trang, thậm chí là sự giao thoa giữa truyền thống và hiện đại ngay giữa lòng Seoul - Hàn Quốc.

Khóa học “K-Style & K-Culture Intensive Program”

Chương trình kéo dài 7 ngày do Học viện Thiết kế và Thời trang London (LCDF) phối hợp cùng Trường Công nghiệp Văn hóa Chungkang (Hàn Quốc) tổ chức. Khóa học tập trung vào các lĩnh vực chính gồm thời trang, làm đẹp và văn hóa Hàn Quốc, từ đó mang tới cho học viên một trải nghiệm toàn diện và thực tế.

THIẾT KẾ HALLYU.jpg

Khóa học “K-Style & K-Culture Intensive Program” tập trung vào
thời trang, làm đẹp và văn hóa Hàn Quốc

Mục tiêu chính của khóa học là cung cấp kiến thức chuyên sâu thông qua sự kết hợp độc đáo giữa các bài giảng học thuật, các buổi workshop thực hành và các chuyến tham quan thực địa. Tham gia khóa học, học viên có cơ hội khám phá trực tiếp xu hướng K-Style trong thời trang và K-Beauty trong lĩnh vực làm đẹp, đặc biệt được trải nghiệm phong cách make-up và styling của thần tượng K-Pop. Bên cạnh các buổi workshop thiên về thực hành styling cá nhân cũng như các dự án giao lưu văn hóa, học viên còn được tham quan các địa điểm mang tính biểu tượng như Dongdaemun Design Plaza (DDP) và các di sản truyền thống khác.

Tham gia khóa học, học viên được cung cấp nền tảng kiến thức, mở rộng mạng lưới giao lưu quốc tế, nâng cao kỹ năng thích ứng văn hóa đa chiều và gặp gỡ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực như các stylist, nhà thiết kế và giám đốc thương hiệu nổi tiếng. Kết thúc khóa học, học viên sẽ được nhận Chứng chỉ hoàn thành khóa học từ Trường Công nghiệp Văn hóa Chungkang Hàn Quốc.

Với sức ảnh hưởng và lan tỏa không ngừng của làn sóng Hallyu, rõ ràng, Hàn Quốc đang là một trong những nơi định hình lại các tiêu chuẩn mang tính toàn cầu về thiết kế, thời trang và làm đẹp. Đừng bỏ lỡ cơ hội vàng để tích lũy kinh nghiệm thực tiễn và mở ra cánh cửa tiếp cận với ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo của Hàn Quốc.

Thông tin chi tiết về khóa học vui lòng theo dõi tại website http://www.designstudies.vn/vi/ hoặc trang Fanpage London College for Design & Fashion - Hanoi!